Hoạt động của các ngành, địa phương

* Từ năm 2016 đến nay, huyện Thuận Bắc đã trồng mới 430 ha rừng, với các loại cây thích nghi đất đồi núi khô hạn như: Keo lai, trôm, cóc hành, điều ghép... nâng tổng diện tích rừng trồng trên địa bàn đến nay đạt 1.757 ha. Ngoài ra, thực hiện chính sách giao rừng khoán quản, toàn huyện có trên 600 hộ tham gia, với diện tích 6.945 ha rừng. Để phát triển kinh tế dưới tán rừng, UBND huyện chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, địa phương tập trung triển khai thực hiện mô hình nông-lâm kết hợp gắn phát triển chăn nuôi; qua đó, tạo thêm nguồn thu nhập ổn định cho người dân.

* Huyện Đoàn Bác Ái vừa tổ chức Hội thi “Tuổi trẻ Bác Ái với văn hóa giao thông năm 2019” với chủ đề “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô xe máy”. Tham gia hội thi có 9 đội là cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh thuộc 17 cơ sở đoàn trên địa bàn huyện. Các đội trải qua 4 phần thi, với nội dung thi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Giao thông đường bộ.

Ảnh: P.Bình

Hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, ĐVTN gặp gỡ giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN và các tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành luật giao thông và công tác đảm bảo an toàn giao thông, góp phần giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn huyện.

* Trong tuần qua, trên địa bàn tỉnh xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm 2 người chết, 1 người bị thương. So với tuần trước, tăng 2 vụ, 2 người chết, 1 người bị thương. Va chạm giao thông xảy ra 4 vụ, làm bị thương 8 người. Tai nạn giao thông đường sắt xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết. Lực lượng CSGT đã tổ chức 188 ca tuần tra, phát hiện lập biên bản vi phạm 344 trường hợp. Đã thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 289 trường hợp, thu 168 triệu đồng; tạm giữ 115 xe, tước giấy phép lái xe 6 trường hợp.

* Đến nay tại Khu công nghiệp (KCN) Thành Hải, cụm công nghiệp (CCN) Tháp Chàm (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm) và KCN Phước Nam (Thuận Nam) có 20 dự án đi vào sản xuất, kinh doanh ổn định, đã giải quyết cho trên 3.000 lao động tại địa phương, với thu nhập bình quân gần 4,9 triệu đồng/người/tháng. Tỷ lệ lấp đầy của KCN Thành Hải là 94%; CNN Tháp Chàm là 97%; KCN Phước Nam gần 4%.

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp Thành Hải (Tp.Phan Rang-Tháp Chàm) hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng ổn định. Ảnh: Văn Nỷ

* Trong năm 2019, các tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã kết nạp được 5.453 đoàn viên mới; giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp 419 đoàn viên ưu tú vào Đảng Cộng sản Việt Nam; đồng thời Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Lễ tuyên dương “Đảng viên trẻ tiêu biểu” gắn với hành trình “Tuổi trẻ Việt Nam nhớ lời di chúc của Bác”, qua đó tuyên dương 30 đảng viên trẻ tiêu biểu trên các lĩnh vực.

* Năm qua, UBND Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã đề nghị các cấp và và kịp thời khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Đề nghị Trung ương tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 tập thể; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể; UBND tỉnh công nhận 4 sáng kiến kinh nghiệm loại khá; tặng Cờ thi đua cho 7 tập thể; công nhận 17 tập thể Lao động xuất sắc; Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 3 cá nhân; Bằng khen cho 21 tập thể, 39 cá nhân; Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và và phát triển tỉnh Ninh Thuận cho 10 cá nhân. UBND thành phố công nhận 112 sáng kiến kinh nghiệm; công nhận 22 tập thể Lao động tiên tiến; 105 Chiến sĩ Thi đua cơ sở.