Nhiều hoạt động kỷ niệm 80 năm thành lập Đoàn

• Huyện Đoàn Ninh Hải: Hơn 150 ĐV-TN các cơ sở Đoàn trực thuộc đã họp mặt ôn lại truyền thống của Đoàn và giao lưu với các cán bộ Đoàn của huyện qua các thời kỳ. Dịp này, Huyện đoàn tặng giấy khen 14 cán bộ Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác và trao 2 “Nhà nhân ái” cho các đối tượng chính sách được xây dựng từ nguồn quỹ vận động của các đơn vị, Đoàn khối Doanh nghiệp, ĐV-TN và thiếu nhi trong huyện.

• Huyện Đoàn Ninh Sơn: Tổ chức buổi gặp gỡ, giao lưu với các cựu lãnh đạo Huyện Đoàn qua các thời kỳ. Dịp này, Huyện đoàn cũng trao 26 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi” cho các em học sinh nghèo mỗi suất 500.000 đồng. Huyện đoàn tổ chức mít-tinh kỷ niệm và trao 21 Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của TW Đoàn cho các cán bộ Đoàn.

Trước đó, Huyện đoàn Ninh Sơn đã tổ chức nhóm “Thanh niên hành động vì môi trường” về xã Mỹ Sơn giúp dân nạo vét kênh mương, làm sạch thôn xóm và trao 14 suất quà, cấp phát thuốc miễn phí cho 45 lượt người có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Nha Húi.

• Huyện Đoàn Thuận Bắc: Tổ chức buổi họp mặt ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn qua 80 năm xây dựng, cống hiến và trưởng thành. Những năm qua, tuổi trẻ Thuận Bắc đã đoàn kết, phấn đấu, xung kích, sáng tạo đi đầu trong các phong trào cách mạng tại địa phương với nhiều hoạt động thiết thực như: Thi đua làm kinh tế, tham gia xây dựng công trình giao thông nông thôn-thuỷ lợi nội đồng, hành trình về nguồn, chăm lo gia đình chính sách, nhận đỡ đầu các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giữ gìn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh…. góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển vững mạnh.

Nhân dịp này, lãnh đạo Huyện Đoàn đã trao 8 Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho những cán bộ, đoàn viên đã có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào Đoàn.

• Huyện Đoàn Thuận Nam: Tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực. Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu là cán bộ Đoàn qua các thời kỳ và ĐV-TN đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn; những bước phát triển và trưởng thành của phong trào Đoàn Thanh niên của huyện. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn đã trao Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 7 cá nhân có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng tổ chức Đoàn cơ sở vững mạnh.

• Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng: Tổ chức họp mặt kỷ niệm với sự tham dự của các đ/c nguyên là cán bộ Đoàn khối qua các thời kỳ. Tại buổi họp mặt, các đại biểu ôn lại truyền thống xây dựng, cống hiến và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng từ ngày tái lập tỉnh đến nay. Nhiều cựu cán bộ Đoàn còn hiến kế cho Đoàn khối cơ quan Dân chính Đảng ngày càng hoạt động tốt hơn.

• Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh: Các cựu cán bộ Đoàn khối DN và 150 ĐV-TN cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 80 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống của tuổi trẻ Đoàn khối Doanh nghiệp. Nhân dịp này Tỉnh Đoàn đã trao Kỷ niệm chương “ Vì thế hệ trẻ” cho 2 cá nhân và tặng giấy khen công trình phần việc thanh niên chào mừng 80 năm thành lập Đoàn cho 11 Đoàn cơ sở, trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp.

• Thành Đoàn Phan Rang - Tháp Chàm: Tổ chức họp mặt kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn. Trong những năm qua, tuổi trẻ thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, bổ ích, tập hợp thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn. Hệ thống tổ chức Đoàn được tăng cường củng cố; quan tâm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên. Đặc biệt là phong trào 5 xung kích, 4 đồng hành phát triển khá sôi nổi, thu hút số đông đoàn viên-thanh niên tham gia.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Tỉnh đoàn đã trao 14 Kỷ niệm chương: “ Vì thế hệ trẻ” cho các cán bộ Đoàn thành phố.

•Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: Tổ chức họp mặt ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn qua 80 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu. Thời gian qua, tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh luôn nêu cao tính sáng tạo, rèn đức luyện tài, phát huy tinh thần xung kích ra sức thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về mọi mặt; tích cực trong công tác huấn lyện, sẵn sàng chiến đấu; đi đầu phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Đoàn thanh niên trong lực lượng vũ trang cũng đã thực hiện tốt các phong trào do Đoàn cấp trên phát động, gắn với Cuộc vận động “Tuổi trẻ Ninh Thuận học tập và làm theo lời Bác”, vì vậy phong trào Đoàn ngày càng đi vào chiều sâu và mang lại hiệu quả cao.