Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ở huyện Ninh Sơn

Ngày 23-3, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 tại thị trấn Tân Sơn và huyện Ninh Sơn. Cùng đi có đại diện Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Sở Nội vụ.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thị trấn Tân Sơn đã giới thiệu 51 người ứng cử đại biểu HĐND thị trấn với cơ cấu hợp lý, được cử tri đại diện tín nhiệm cao, không có trường hợp nào phải thẩm tra, xác minh do đơn thư hoặc kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Phó bí thư tỉnh ủy làm việc với ban chỉ đạo bầu cử huyện Ninh Sơn.

Tính đến ngày 22-3, các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn của huyện Ninh Sơn đã tiến hành xong hội nghị lấy ý kiến nhận xét cử tri nơi công tác và giới thiệu người của cơ quan, đơn vị, địa phương mình ra ứng cử. Theo kết quả thỏa thuận, HĐND huyện khóa VIII bầu 36 đại biểu với 10 đơn vị bầu cử; HĐND các xã, thị trấn có tổng số 241 đại biểu với 65 đơn vị bầu cử. Công tác chỉ đạo, triển khai tổ chức các bước của cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp trên địa bàn huyện Ninh Sơn đảm bảo đúng luật định, chặt chẽ, nghiêm túc từ huyện đến cơ sở. Công tác tuyên truyền và bảo vệ an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử được triển khai chi tiết...

Phát biểu với Ban chỉ đạo bầu cử thị trấn Tân Sơn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo Tân Sơn cần tập trung lãnh đạo công tác nhân sự, tỷ lệ thành phần, cơ cấu phù hợp hơn trong hội nghị hiệp thương lần thứ 2; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử và tiếp thu ý kiến đóng góp của cử tri; bố trí người có năng lực, nghiệp vụ, tinh thần trách nhiệm cao và trung thực vào các tổ bầu cử; tập trung giải quyết tốt tình hình an ninh trật tự, đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử và tuyên truyền, vận động nhân dân đi bầu đầy đủ.

Làm việc với Ban chỉ đạo bầu cử huyện Ninh Sơn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý Ninh Sơn cần chú ý trẻ hóa, cơ cấu hợp lý tỷ lệ nhân sự bầu Đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn và rà soát độ tin cậy chính trị của những người được giới thiệu ứng cử. Sau khi lấy ý kiến cử tri, Ninh Sơn phải lãnh đạo chặt chẽ việc bố trí địa bàn cho người ứng cử. Từ nay đến ngày bầu cử, phải tập trung giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử. Trong công tác tuyên truyền bầu cử, ngoài băng-rôn, khẩu hiệu, cần tăng cường sử dụng hiệu quả các loa truyền thanh cấp xã.