Tôn vinh 118 trí thức tiêu biểu Tổng hội Y học Việt Nam

Lễ tôn vinh 118 trí thức tiêu biểu đã được Tổng hội Y học Việt Nam tổ chức sáng 26/12, tại Hà Nội.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng 300 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ban, ngành, các hội viên thuộc 106 Hội Y học thành viên đại diện cho trên 200.000 hội viên trong cả nước dự lễ.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Trưởng Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương,
trao danh hiệu “Trí thức tiêu biểu” cho các giáo sư và các nhà khoa học. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Khai mạc buổi lễ, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Hội Y học Việt Nam, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam nhấn mạnh: Lễ tôn vinh mang ý nghĩa sâu sắc trong việc ghi nhận những đóng góp tiêu biểu, xuất sắc của các trí thức trong ngành y tế, đồng thời nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn xã hội về vị trí, vai trò của đội ngũ trí của Tổng hội Y học Việt Nam, góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Việc lựa chọn, tôn vinh 118 tri thức tiêu biểu dựa trên các tiêu chí quan trọng, đó là những cá nhân hoạt động trong hệ thống Tổng hội Y học Việt Nam từ 5 năm trở lên, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của Tổng hội và có nhiều đóng góp cho việc xây dựng, phát triển Tổng hội Y học Việt Nam.

Các trí thức được tôn vinh là giáo sư, phó giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa cấp II, thạc sỹ điều dưỡng đã được công nhận một trong các danh hiệu vinh dự cấp Nhà nước, như: Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, Nhà giáo Nhân dân; các danh hiệu cao quý khác của Nhà nước; Thầy thuốc Ưu tú, Nhà giáo Ưu tú.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Khoa học Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam, đã biểu dương những thành tích nổi bật trong những năm qua của Tổng hội Y học Việt Nam; ghi nhận những đóng góp vào sự nghiệp y học nước nhà và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân của nhiều thế hệ các thầy thuốc Việt Nam.

Lễ kỷ niệm cũng là dịp nhìn lại các hoạt động đã triển khai của Tổng hội Y học Việt Nam thời gian qua, hướng tới việc xây dựng ngành Y tế Việt Nam ngang tầm khu vực, từng bước tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới.

Theo TTXVN/Báo Tin tức