Khai trương Trung tâm báo chí phục vụ Festival Hoa Đà Lạt

Ngày 19/12, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tổ chức khai trương Trung tâm thông tin báo chí phục vụ Tuần văn hóa lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019.

Trung tâm thông tin báo chí có địa chỉ tại số 1 Lê Đại Hành, Phường 1, thành phố Đà Lạt (Nhà phía bên phải, trên đường từ Đài phun nước thành phố đi lên Trung tâm Hòa Bình). Trung tâm có chỗ làm việc cho khoảng 50 phóng viên, được trang bị 8 máy vi tính kết nối với đường truyền tốc độ cao. Đồng thời, tại Trung tâm có máy phát sóng wifi đủ mạnh cho hàng chục máy tính, thiết bị thông tin cá nhân kết nối, phục vụ cho các phóng viên chuyển tải thông tin tại chỗ.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh và Sở Thông tin và Truyền thông cắt băng khai trương Trung tâm.

Phó Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng Lê Thanh Liêm cho biết: Trung tâm báo chí sẽ mở cửa phục vụ phóng viên các cơ quan báo chí từ ngày 19/12 đến ngày bế mạc Festival Hoa Đà Lạt 24/12. Đây là nơi đón tiếp, hướng dẫn và hỗ trợ phóng viên các cơ quan báo chí trong quá trình tác nghiệp để có thể chuyển phát tin bài, hình ảnh của Lễ hội về tòa soạn, kịp thời đưa thông tin đến với nhân dân và bạn đọc nhanh chóng. Tại đây cũng luôn bố trí lực lượng phục vụ, hỗ trợ khi có yêu cầu của phóng viên các cơ quan báo chí.

Cho đến thời điểm này, Trung tâm báo chí phục vụ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VIII đã tiếp nhận hơn 20 phóng viên, nhà báo từ Trung ương và các tỉnh, thành đến tác nghiệp trong thời gian diễn ra lễ hội. Được biết, Ban Tổ chức sẽ bố trí nơi ăn nghỉ cho các phóng viên theo danh sách đã đăng ký từ trước, để tạo điều kiện tốt nhất cho công tác thông tin tuyên truyền trong dịp lễ hội này.

Theo TTXVN/Báo Tin tức