Đội tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng lớn

Với thành tích xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá nữ tại SEA Games 30, Đội tuyển Bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được sự động viên, khích lệ từ nhiều “Mạnh Thường Quân”.

Chiều 16/12, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi gặp mặt và trao thưởng cho thành tích xuất sắc của Đội tuyển nữ Việt Nam khi giành Huy chương Vàng tại SEA Games 30.

Tại buổi gặp mặt, ông Cao Văn Chóng, Phó Chủ tịch VFF gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm và đồng hành của nhiều cá nhân và đơn vị dành cho Đội tuyển nữ Việt Nam trong kỳ SEA Games vừa qua.

Thay mặt Đội tuyển, HLV trưởng Mai Đức Chung bày tỏ tập thể Đội tuyển nữ Việt Nam luôn ghi nhớ sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo VFF, các đơn vị tài trợ và những người hâm mộ. Ông Mai Đức Chung khẳng định sự quan tâm ấy sẽ là động lực cho các học trò của ông trong những giải đấu sắp tới mà trước mắt là hướng tới Thế vận hội Tokyo.

Trong những ngày thi đấu tại SEA Games 30, Đội tuyển nữ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của nhiều cá nhân, đơn vị.

Theo VFF, đến thời điểm hiện tại, số tiền thưởng của các đơn vị dành cho Đội tuyển khoảng 22 tỷ đồng, bên cạnh đó còn có các hiện vật và dịch vụ dành riêng cho những cô gái vàng của bóng đá Việt Nam.

Đáp lại tình cảm của các cá nhân và đơn vị đồng hành, tập thể Ban huấn luyện, Đội tuyển cùng với gia đình ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF đã gửi tặng Quỹ “Trái tim cho em” 1 tỷ đồng với mong muốn sẽ có thêm nhiều trẻ em Việt Nam được phẫu thuật tim miễn phí...

Năm 2019 là năm Đội tuyển nữ Việt Nam đạt được thành công vang dội. Cụ thể, tháng 4 giành quyền vào vòng loại thứ 3 bóng đá nữ Olympic 2020; tháng 8 giành chức vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019; tháng 11, giành Huy chương Vàng SEA Games 30 và xếp hạng 32 FIFA (tăng 2 bậc so với tháng 10).

Tính đến nay, bảng thành tích của Đội tuyển nữ Việt Nam gồm 3 chức vô địch Đông Nam Á; 6 Huy chương Vàng SEA Games.

Sắp tới, các học trò ông Mai Đức Chung tham dự vòng loại cuối cùng Olympic Tokyo 2020 tại Hàn Quốc.

Ở vòng loại này, Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng B với các đội: Australia, Trung Quốc, Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Theo www.chinhphu.vn