Hoạt động của các ngành, địa phương

* Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tổ chức tọa đàm vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và “nói không” với vi phạm pháp luật, kỷ luật trong LLVT tỉnh năm 2019.

Ảnh: D.Tài

Với chủ đề “Chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em” và “nói không” với vi phạm pháp luật, kỷ luật. Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận nhiều biện pháp, kinh nghiệm tốt, trong đó tập trung tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định của Quân đội về công tác vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới; các kiến thức, kỹ năng bảo vệ, tự phòng ngừa xâm hại tình dục đối với phụ nữ và trẻ em; thực trạng tình hình về tư tưởng, chấp hành pháp luật, kỷ luật của chiến sĩ LLVT tỉnh; nguyên nhân, trách nhiệm của tập thể, cá nhân đối với các hạn chế, khuyết điểm… 

* Năm 2019, Phòng Lao Động-Thương binh và Xã hội huyện Thuận Nam phối hợp với Trung tâm hướng nghiệp- dạy nghề tỉnh và Hội Nông dân tỉnh tổ chức được 14 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn, với sự tham gia của 422 lượt học viên. Trong đó có 1 lớp kỹ thuật trồng cây, 1 lớp kỹ thuật trồng đậu xanh; 5 lớp thuyền trưởng, 2 lớp máy trưởng hạng 5; 1 lớp kỹ thuật trồng lúa nước; 2 lớp nuôi bò vỗ béo; 1 lớp nuôi dê, cừu vỗ béo và 1 lớp chăn nuôi gà thả vườn, đạt 104,2% chỉ tiêu tỉnh giao. Bên cạnh đó cũng giải quyết việc làm cho 2.754 lao động trong đó có 1.270 lao động nữ đi làm việc trong và ngoài tỉnh và có 15 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt 171,6% chỉ tiêu tỉnh giao. 

* Từ đầu năm đến nay, Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Nam đã tổ chức 16 đợt tham gia hiến máu tình nguyện; vận động gần 600 vận động viên tham gia hiến máu tình nguyện, qua sàn lọc đã hiến được 452 đơn vị máu, đạt 103% kế hoạch tỉnh giao. Ngoài ra, trong năm Hội Chữ thập đỏ huyện còn tiếp nhận trên 9.300 suất quà tặng cho hộ người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị trên 2,6 tỷ đồng.