HLV Park Hang-seo: Bí quyết vô địch là 'Tinh thần Việt Nam'

Chia sẻ với các phóng viên sau chiến thắng lịch sử 3-0 trước U22 Indonesia để bóng đá Việt Nam lần đầu tiên chinh phục thành công tấm HCV SEA Games, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: "Các cầu thủ đã vượt qua khó khăn để chiến đấu và giành chiến thắng xứng đáng".

"Trước trận, chúng tôi đã nói với các cầu thủ rằng phía sau họ là nhân dân Việt Nam. Tôi xin gửi chiến thắng này cho nhân dân Việt Nam, cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam, các CLB cũng như những người yêu mến đội tuyển". Ông Park cũng không quên gửi lời cám ơn các cầu thủ, ban huấn luyện, ban hậu cần...đã cùng chung sức vào thành công đặc biệt này.

HLV Park Hang seo của đội tuyển U22 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN

Do phải nhận thẻ đỏ trong hiệp 2 vì phản ứng trọng tài đã không thổi phạt U22 Indonesia trong tình huống phạm lỗi với Trọng Hoàng, ông Park Hang-seo không tham gia cuộc họp báo chính thức sau trận mà thay vào đó là trợ lý Lee Yong-jin. Ông Lee Yong-jin bày tỏ: "Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận chung kết. Trận đấu được định đoạt sớm và trơn tru. Chúng tôi hạnh phúc với kết quả này".

Đánh giá về U22 Indonesia, ông Lee cho biết: "U22 Indonesia đã chơi rất tốt. Chúng tôi đã tập nhiều các tình huống cố định và nhờ vậy đánh bại được họ". Trợ lý của ông Park Hang-seo cũng gửi lời cám ơn tới các cầu thủ và người hâm mộ đã luôn cháy hết mình cùng đội tuyển.

Ông Lee cũng thông báo sau giải đấu, U22 Việt Nam sẽ có buổi gặp toàn đội và HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn danh sach cho VCK U23 châu Á sẽ diễn ra cách đây 1 tháng nữa.

Theo TTXVN/Báo Tin tức