UBND tỉnh: Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế

Ngày 9-12, UBND tỉnh phối hợp Bộ Ngoại giao tổ chức lớp bồi dưỡng kiến thức đối ngoại và hội nhập quốc tế cho gần 150 cán bộ, công chức, viên chức của tỉnh. Đến dự khai mạc lớp học có đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao và đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham dự lớp tập huấn, các học viên được nghe lãnh đạo Viện Nghiên cứu Chiến lược (Học viện Ngoại giao) báo cáo chuyên đề 1: “Cập nhật tình hình thế giới và khu vực, Chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước ta, Vai trò và nhiệm vụ của các địa phương”. Lãnh đạo Vụ Hợp tác Kinh tế đa phương báo cáo chuyên đề 2: “Công tác Hội nhập quốc tế trong giai đoạn mới và những thách thức đặt ra đối với các địa phương trong phát triển kinh tế-xã hội”.

Các đồng chí Bùi Thanh Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao
và đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự khai mạc lớp học

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao giới thiệu khái quát bối cảnh nước ta hiện nay đang đứng trước cơ hội hội nhập và hợp tác quốc tế với 12 hiệp định thương mại tự do được ký kết, dự kiến năm 2020 sẽ tăng lên 16 hiệp định, nhưng bên cạnh đó là thách thức trước chủ nghĩa bảo hộ và sức ép cạnh tranh giữa các nước. Vì vậy để tận dụng cơ hội tốt nhất trong hoạt động đối ngoại, trước hết nước ta phải giữ vững hòa bình, ổn định và kiên trì đấu tranh bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ. Đối với Ninh Thuận phải giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong tỉnh và cần định vị tỉnh đang đứng đầu ở trong nước và quốc tế để thu hút các dự án đầu tư. Với ý nghĩa đó, đồng chí đề nghị sau khi nghe báo cáo 2 chuyên đề trên, lớp tập huấn sẽ thảo luận làm rõ hơn nhiệm vụ của địa phương.