Khai mạc Festival diều Ninh Chữ năm 2019

Ngày 7-12, tại bãi biển Ninh Chữ, Tp Phan Rang- Tháp Chàm, Tập đoàn Crystal Bay phối hợp với Hiệp hội du lịch tỉnh và Phi Kite School tổ chức khai mạc Festival diều Ninh Chữ năm 2019. Hơn 100 vận động quốc tế đến từ Nga, Hàn Quốc, Australia, Anh, Thụy Sỹ, Hà Lan, Pháp…tham gia tranh tài, biểu diễn.

Hàng trăm ván diều đủ màu sắc từ hàng trăm vận động viên lướt ván diều quốc tế làm nên bức tranh đầy sắc màu, sôi động cho bãi biển Ninh Chữ, tô đậm thế mạnh du lịch trải nghiệm biển của vùng đất. Nương theo gió, các VĐV say mê điều khiển những cánh diều sặc sỡ lướt trên từng ngọn sóng và vút bay lên không trung. Những cú san-tô nghệ thuật nhào lộn thiện nghệ giữa không trung, rồi nhẹ nhàng đáp xuống mặt biển vừa mềm mại, khéo léo, vừa quyết liệt, mạo hiểm… làm bùng những tiếng reo hò phấn khích của du khách và người dân Ninh Thuận.

Lễ khai mạc Festival Diều Ninh Chữ năm 2019.

Sự kiện Festival ván diều Ninh Chữ 2019 diễn ra sau cuộc thi lướt ván diều chuyên nghiệp lớn nhất châu Á tổ chức tại đây vào tháng 2-2016, trong đó khoảng 60% là các vận động viên quay lại Ninh Chữ lần thứ hai. Đây cũng là dịp để khách du lịch tận hưởng, trải nghiệm và thưởng thức vẻ đẹp bất tận của vùng đất được thiên nhiên ưu ái đặc biệt này.

Các vận động viên tranh tài, biểu diễn lướt ván diều trên biển Ninh Chữ.

Từ lâu bãi biển Ninh Chữ đã nổi tiếng trong cộng đồng lướt ván diều quốc tế bởi những ưu ái từ thiên nhiên ban tặng. Mặt biển lặng sóng, tốc độ gió trung bình đạt 17 hải lý một giờ đặc biệt phù hợp với lướt ván diều. Tạp chí The Kiteboarder Magazine đã bình chọn Ninh Thuận là điểm đến quốc tế hàng đầu tại Việt Nam cho môn thể lướt ván diều. Ninh Chữ là một trong những trọng điểm phát triển du lịch của tỉnh, vùng đất đang tỏa sáng trên bản đồ du lịch Việt. Trong 2 năm 2018- 2019, du lịch Ninh Thuận có những dấu mốc đột phá khi đón 4,54 triệu lượt khách đem về doanh thu hơn 2.300 tỉ đồng. Dự kiến hết năm 2019, tỉnh đón 2,35 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 1.250 tỉ đồng, tăng lần lượt 7,3% và 19% so với năm 2018.