Uỷ ban nhân dân tỉnh họp nghe báo cáo danh mục phát triển cửa hàng xăng dầu

Ngày 5- 12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe báo cáo danh mục phát triển cửa hàng xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Công Thương đã báo cáo cụ thể, trình và đề xuất đưa vào danh mục địa điểm đầu tư xăng dầu đối với 20 vị trí trên địa bàn tỉnh. Trong đó, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm 1 vị trí, huyện Ninh Hải 5 vị trí, huyện Ninh Phước 3 vị trí, huyện Ninh Sơn 2 vị trí, huyện Thuận Bắc 3 vị trí, huyện Thuận Nam 4 vị trí; huyện Bác Ái 2 vị trí.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Quá trình thảo luận, lắng nghe ý kiến từ các sở, ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các sở, ban, ngành, địa phương chịu trách nhiệm rà soát kỹ lưỡng các quy hoạch trên địa bàn, đảm bảo các vị trí nằm trong danh mục đề xuất hoàn toàn phù hợp với các quy hoạch chung đến quy hoạch chi tiết. Những vị trí không phù hợp với các quy hoạch đã phê duyệt trước đó thì kiên quyết loại bỏ; quá trình xem xét đưa vào danh mục đầu tư đối với các địa điểm kinh doanh xăng dầu cần phải vừa đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật vừa hài hòa lợi ích của doanh nghiệp và phù hợp với tình hình phát triển thực tế tại địa phương; cân nhắc không đưa vào danh mục đầu tư đối với những vị trí có khoảng cách quá gần với các cửa hàng xăng dầu hiện hữu, không cần thiết so với nhu cầu thực tế…