Đội tuyển nữ Việt Nam sẵn sàng cho trận bán kết

Sau 6 ngày được nghỉ ngơi hồi phục thể lực, Đội tuyển nữ Việt Nam hòa toàn sãn sàng cho trận tranh vé vào bán kết bóng đá nữ SEA Games 30 với chủ nhà Philippines.

Ông Mai Đức Chung cho biết toàn đội sẵn sàng đương đầu với bất kỳ đối thủ nào với tinh thần nỗ lực cao nhất.

Hiện toàn đội không có cầu thủ nào bị chấn thương. Vấn đề ăn uống của toàn đội không còn khó khăn như mấy ngày đầu ở Philippines.

HLV Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã sẵn sàng cho trận bán kết với chủ nhà Philipines

Thêm tin vui cho Đội tuyển nữ Việt Nam, do thi đấu trên sân Binan, nơi các cầu thủ U22 Việt Nam thi đấu với U22 Thái Lan trước đó nên các cầu thủ nữ sẽ nhận được sự cổ vũ của U22 Việt Nam cùng nhiều người hâm mộ.

Chiều nay 5/12, Đội tuyển nữ Việt Nam gặp Đội tuyển nữ Philippines trong trận bán kết bóng đá nữ SEA Games 30.

Sau khi chưa thắng được Đội tuyển Thái Lan trong trận ra quân vòng bảng bảng B (chiều 26/11), các học trò HLV Mai Đức Chung đã thắng nhàn Đội tuyển nữ Indonesia (chiều 29/11) với tỷ số 6-0, Đội tuyển nữ Việt Nam giành suất chơi bán kết. Đối thủ của các cô gái vàng Việt Nam là đội chủ nhà Philippines (bảng A). Trong khi đó ở cặp đấu còn lại, Đội tuyển nữ Thái Lan gặp Đội tuyển nữ Myanmar.

HLV trưởng Mai Đức Chung và HLV trưởng Đội tuyển nữ Philippines tại buổi họp báo trước trận bán kết. Ảnh: VFF

Do được nghỉ khá dài ngày (từ 30/11-5/12), nên các cầu thủ nữ Việt Nam sẽ rất thảnh thơi trong cuộc đấu với Philippines.

Dù không chủ quan nhưng Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn chắc thắng đối thủ này.

Gần đây, bóng đá nữ Philippines có nhiều tiến bộ, nhất là ở kỳ SEA Games 30 này. Ở vòng bảng, ngay trận ra quân, các cô gái Philippines đã xuất sắc cầm hòa đội bóng rất mạnh là Myanmar rồi sau đó “hạ” Đội tuyển nữ Malaysia 5-0. Tuy nhiên, trong 4 lần gặp nhau ở SEA Games (2005, 2007, 2013, 2017), Đội tuyển nữ Philippines chưa thắng được Đội tuyển nữ Việt Nam trận nào. Thế nên chiến thắng là điều các học trò ông Mai Đức Chung là trong tầm tay.

Chia sẻ với báo giới, ông Mai Đức Chúng cho biết toàn đội có 5 ngày nghỉ ngơi, hồi phục thể lực và đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận bán kết với Philippines với sự tập trung cao nhất.

Nội tình của đội trong trận đấu này không có vấn đề gì nhưng điều ông Chung mong muốn là ở chỗ khác… Đó là có càng nhiều người hâm mộ đến cổ vũ càng tốt.

Ông Mai Đức Chung nói: “Chúng tôi là đội bóng đá nữ. Các cầu thủ của tôi cũng đã thi đấu nhiều trận đấu quốc tế nhiều. Dù khán giả đến sân nhiều hay ít chúng tôi vẫn thi đấu cố gắng đạt kết quả cao nhất. Nhưng càng nhiều khán giả chúng tôi càng thi đấu hưng phấn hơn”, theo VFF.

Nếu trận đấu chiều nay, trên khán đài SVĐ Binan rực màu cờ đỏ sao vàng thì đó là động lực to lớn với các học trò ông Mai Đức Chung.

Theo www.chinhphu.vn