SEA Games 30: Đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vôi địch

Chiều nay 26/11, Đội tuyển nữ Việt Nam - đương kim vô địch Đông Nam Á, đương kim vô địch SEA Games bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vô địch SEA Games bằng trận đấu với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan.

Tại kỳ Đại hội lần này, bóng đá nữ chỉ có 6 đội tham dự, chia thành 2 bảng, bảng A là các đội: Philippines, Myanmar, Malaysia; bảng B là cuộc so tài của Việt Nam, Thái Lan, Indonesia.

Điều thú vị nhưng cũng là trở ngại cho các học trò ông Mai Đức Chung là ngay trận ra quân, các cầu thủ nữ Việt Nam gặp Đội tuyển nữ Thái Lan, đương kim Á quân SEA Games.

Các cầu thủ nữ Việt Nam luyện tập trên sân Binan. Ảnh: VFF

Ở SEA Games 29 năm 2017 tại Malaysia, bóng đá nữ chỉ có 5 đội tham gia (Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines và Myanmar).

Trong 4 trận đấu, Thái Lan và Việt Nam hòa trận đối đầu (1-1) và cùng thắng 3 trận. Mỗi đội cũng ghi được 13 bàn thắng. Tuy nhiên, chung cuộc, hai đội đều có 10 điểm nhưng Đội tuyển nữ Việt Nam thủng lưới ít hơn Thái Lan (2/4) nên giành chức vô địch lần thứ 5 nhờ chỉ số bàn thắng/bàn thua (11/9).

Sau đó, tại Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019, Đội tuyển nữ Việt Nam đã thắng Thái Lan 1-0 trong trận chung kết và đoạt ngôi vô địch lần thứ 3.

Như vậy có thể nói Thái Lan luôn là “kỳ phùng địch thủ” với bóng đá Việt Nam và kỳ SEA Games này, cả bóng đá nữ và nam, hai đấu thủ lớn ở Đông Nam Á đều cùng bảng đấu.

Trở lại với trận đấu chiều nay, HLV Mai Đức Chung cho hay các học trò của ông đã chuẩn bị khá kỹ càng cho việc bảo vệ ngôi vô địch, trong đó có việc làm quen với sân cỏ nhân tạo.

Theo HLV Mai Đức Chung, các trận đối đầu với Thái Lan đều hết sức khó khăn. Vì trận ra quân lần này của 2 đội được dự báo sẽ diễn ra với một thế trận chặt chẽ và căng thẳng.

Theo Điều lệ của SEA Games 30, các đội thi đấu vòng tròn chọn ra 2 đội đầu bảng vào bán kết. Nếu thắng Thái Lan, Đội tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm với cơ hội đi tiếp nên chắc chắn là thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nhập cuộc với tinh thần cao nhất. Tuy nhiên, mục tiêu trước mắt là Đội tuyển nữ Việt Nam phải giành được 1 điểm rồi dốc toàn lực cho trận gặp Indonesia.

Trận đấu giữa Đội tuyển nữ Việt Nam và Đội tuyển nữ Thái Lan bắt đầu từ 15h (giờ Hà Nội) trên SVĐ Binan thuộc tỉnh Laguna ở đảo Luzon, Philippines.

Theo www.chinhphu.vn