Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 22-11, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Ban Xã hội - Dân số - Gia đình trẻ em thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức lớp tập huấn, tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2019 cho 165 cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện Thuận Bắc. Tại lớp tập huấn, các đại biểu được phổ biến những nội dung, quy định chung của Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá; biện pháp kiểm soát nguồn cung cấp, giảm nhu cầu sử dụng thuốc lá; tư vấn cai nghiện thuốc lá… Qua đó, giúp cán bộ, hội viên nông dân nâng cao kiến thức, xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá.

Các đại biểu dự tập huấn, tuyên truyền Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2019. Ảnh: H.Lâm

* Ngày 22-11, UBND huyện Thuận Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tập huấn triển khai Quyết định số 22/2018/QĐ-TTg ngày 8/5/2018 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước, cho trên 60 cán bộ các phòng, ban, ngành của huyện; lãnh đạo UBND xã phụ trách khối văn hóa; cán bộ văn hóa-xã hội của 8 xã; bí thư chi bộ, trưởng phó thôn, người có uy tín trong cộng đồng các thôn trên địa bàn huyện. Qua tập huấn, nhằm giúp các cán bộ phụ trách văn hóa nắm được các điểm mới trong thực hiện, xây dựng hương ước, quy ước tại khu dân cư trong thời gian tới.

* Ngày 22-11, Huyện ủy Ninh Hải phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị - Hành chính hệ không tập trung cho 80 cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Thông qua lớp học nhằm bồi dưỡng cho cán bộ, công chức những kiến thức cơ bản, nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng lãnh đạo, quản lý để giải quyết tốt những vấn đề đặt ra trong thực tiễn công tác tại đơn vị, địa phương mình công tác. 

* Ngày 22-11, Hội Đông y huyện Ninh Sơn phối hợp với Phòng Chẩn trị Phước Thiện Đường, Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau của các khu phố 3, 4, 5 và khu phố 8, thị trấn Tân Sơn tổ chức khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo, người già không nơi nương tựa, người tàn tật… Bệnh nhân đến khám, ngoài việc được cấp thuốc miễn phí, còn được tặng quà với giá trị tiền thuốc và quà tặng là 400 ngàn đồng/người.

* Năm 2019, Hội LH Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 21 lớp tập huấn kỹ năng nhận diện, ứng phó với xâm hại tình dục trẻ em, vấn đề tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích ở trẻ em cho 1.794 HS tiểu học và THCS trong toàn tỉnh; tổ chức 7 lớp tập huấn kiến thức về hôn nhân gia đình, bình đẳng giới và kỹ năng phòng, chống bạo lực gia đình cho 432 chị em HV phụ nữ; tổ chức 24 lớp tập huấn kỹ năng nhận diện và ứng phó với xâm hại tình dục trẻ em, cho 2.517 lượt hội viên, phụ nữ trên địa bàn TP Phan Rang - Tháp Chàm. Ngoài ra, Hội LH Phụ nữ tỉnh còn phối hợp tổ chức tập huấn kỹ năng nhận diện và ứng phó với xâm hại tình dục trẻ em cho 440 phụ huynh, người chăm sóc và làm việc trực tiếp với trẻ em từ 5 - 15 tuổi, tại các huyện Bác Ái, Ninh Sơn, Ninh Phước và Tp. Phan Rang - Tháp Chàm. 

* Năm 2019, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Bác Ái đã phối hợp tuyên truyền, vận động xây dựng và nhân rộng 36 mô hình tự quản về an ninh trật tự, an toàn giao thông (ATGT); tổ chức 9 đêm truyền thông, phổ biến pháp luật cho gần 2 ngàn lượt đoàn viên, hội viên và người dân; tổ chức cho hơn 5 ngàn hộ gia đình ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật về ATGT. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn phối hợp với ngành Công an phát động phong trào “Toàn dân đảm bảo trật tự an toàn giao thông” với chủ đề: ATGT cho hành khách, người đi mô tô, xe máy và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban ATGT cấp xã.