Nữ “thủ lĩnh” nhiệt tình, mẫn cán của phong trào phụ nữ cơ sở

Những năm qua, phong trào phụ nữ trên địa bàn huyện Ninh Phước nổi lên không ít những gương cán bộ hội, hội viên điển hình từ phẩm chất đạo đức đến lòng nhiệt tình, tâm huyết với công tác hội. Các chị đã đóng góp quan trọng trong xây dựng, phát triển phong trào phụ nữ huyện nhà vững mạnh. Chị Nguyễn Thị Khánh Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phước Vinh là một trong những tấm gương điển hình.

Chị Nguyễn Thị Khánh Hải năm nay vừa bước sang tuổi 37, dáng người cao ráo, giọng nói nhẹ nhàng và truyền cảm, đó chính là thế mạnh để chị làm tốt công tác tuyên truyền, vận động ở địa phương. Vốn kinh qua công tác Đoàn nhiều năm, trong đó có 4 năm làm Bí thư Xã đoàn Phước Vinh, nên năm 2016 khi nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Hải tâm niệm đem hết sức trẻ, nhiệt huyết cùng sự năng động, sáng tạo, toàn tâm vào công việc, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Chị Hải chia sẻ: Thời gian đầu nhận nhiệm vụ mới, để gây dựng được niềm tin, sự quý mến của đông đảo hội viên, phụ nữ, gắn kết họ vào các phong trào thi đua ở địa phương, tôi đã cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN xã triển khai đầy đủ, kịp thời các chương trình hỗ trợ, phong trào thi đua của Hội LHPN các cấp phát động; tích cực vận động, thu hút hội viên, phụ nữ tham gia các phong trào thi đua, xây dựng tổ chức hội, phát triển hội viên.

Chị Nguyễn Thị Khánh Hải (bên phải), Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Vinh trao đổi
với hội viên phụ nữ về phát triển kinh tế gia đình.

Là một cán bộ trách nhiệm, chị Hải luôn cố gắng học hỏi, sáng tạo trong cách làm, xây dựng nhiều mô hình phù hợp với đặc điểm, tình hình phụ nữ ở địa phương, tổ chức nhiều hoạt động thu hút các tầng lớp hội viên, phụ nữ tham gia. Đến nay, nhiều mô hình hoạt động của Hội LHPN xã Phước Vinh được Hội LHPN tỉnh, huyện đánh giá cao như: “Kệ sách pháp luật” cho phụ nữ tham khảo, tìm hiểu pháp luật về hôn nhân gia đình, về sản xuất, kinh doanh… với hơn 100 đầu sách các loại; mô hình “Phụ nữ khởi nghiệp” giúp chị Nguyễn Thị Hồng Thúy 100 con gà giống nhằm phát triển kinh tế gia đình; Câu lạc bộ “Phụ nữ công giáo bác ái” hỗ trợ gạo và vật chất cho hộ nghèo, gia đình khó khăn, người già neo đơn; mô hình “Quỹ Mái ấm tình thương” bằng hình thức lưu diễn văn nghệ trên địa bàn xã với kết quả 8 đêm diễn thu được trên 70 triệu đồng, dùng xây dựng 2 mái ấm cho 2 hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở là chị Trần Thị Hải Lý, ở thôn Bảo Vinh và Nguyễn Thị Hồng Thúy, ở thôn Phước An 2. Riêng cá nhân chị Hải còn tự thiết kế móc khóa tuyên truyền xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” gây Quỹ Mái ấm tình thương với số lượng 1.000 móc khóa đến tay 1.000 hội viên, phụ nữ trên địa bàn và số tiền gây quỹ được 4,5 triệu đồng.

Ngoài công tác hội, chị Hải đặc biệt dành tâm huyết, thời gian và tình cảm cho công tác từ thiện xã hội. Chị Hải luôn đặt mình vào những hoàn cảnh khó khăn để hiểu, chia sẻ và động viên bằng những việc làm thiết thực. Chỉ tính riêng trong năm 2018 và 9 tháng năm 2019, chị Hải đã vận động nhóm bạn ở Biên Hòa (Đồng Nai) tặng 20 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Vũ Thi, ở thôn Phước An 1 mắc bệnh suy thận nặng lại đơn thân nuôi 2 con nhỏ; vận động từ bạn bè, người thân được 15 triệu đồng để tặng 30 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi của Trường TH Liên Sơn 2, trị giá mỗi suất 500.000 đồng; kêu gọi vận động xây dựng “Hũ gạo tình thương” tại xã và các Chi hội Phụ nữ thôn được 298 kg gạo, trao cho hội viên hộ nghèo, người già neo đơn; vận động các đơn vị, cá nhân hảo tâm hỗ trợ 150 bộ đồng phục học sinh cho các cháu Mẫu giáo Liên Sơn 2 là người Raglai cùng 200 kg gạo và tập sách, cặp, đồ dùng học tập, đồ chơi… tổng trị giá hơn 20 triệu đồng. Bên cạnh đó chị còn tích cực vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng 3 mái ấm tình thương cho hộ nghèo. Đối với chị, việc đem lại niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn là trách nhiệm của người cán bộ hội.

Từ những việc làm thiết thực, sáng tạo và hiệu quả, chị Hải được cấp ủy, chính quyền xã cũng như Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Ninh Phước nhìn nhận, đánh giá cao. Đơn vị Hội LHPN xã Phước Vinh luôn dẫn đầu trong nhiệm vụ xây dựng tổ chức hội vững mạnh với tỷ lệ thu hút hội viên đạt khá (879 hội viên/5 chi hội thôn) và 100% chi hội thôn được xếp loại vững mạnh và khá, không có chi hội yếu kém; Hội LHPN xã được Trung ương Hội, Tỉnh hội, Huyện hội khen thưởng nhiều năm. Bản thân chị Hải cũng nhiều năm liền là công chức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vừa qua, chị được Hội LHPN huyện giới thiệu để Hội LHPN tỉnh đề nghị Trung ương Hội khen thưởng cán bộ, hội viên phụ nữ có thành tích xuất sắc trong công tác hội năm 2019.