Cựu chiến binh Trần Thanh Sơn: Học tập và làm theo Bác bằng những việc làm thiết thực

Về khu phố 12, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) hỏi ông Trần Thanh Sơn thì ai cũng biết, bởi ông không chỉ là Chi hội trưởng Hội Cựu chiến binh (CCB) gương mẫu, tận tụy với công việc, mà ông còn là tấm gương điển hình về học tập và làm theo Bác Hồ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gần gũi với nhân dân.

Từng là người lính, năm 1982, ông Trần Thanh Sơn xuất ngũ trở về địa phương. Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn khó khăn, nhưng ông vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội. Với vai trò là Chi hội trưởng Hội CCB khu phố 12, ông Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm của mình trong công tác, nỗ lực tìm ra những giải pháp để đưa hoạt động hội đi vào nề nếp. Hàng năm, ông Sơn cùng với hội viên tích cực tuyên truyền, vận động bà con chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phát động phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” và các phong trào thi đua yêu nước khác mà địa phương phát động. Không những vậy, ông Sơn còn sống gần gũi với người dân và kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vong của bà con.

Hưởng ứng phong trào thi đua của Hội CCB, ông Sơn luôn phát huy phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực vận động hội viên và bà con tham gia các phong trào ở địa phương. Đặc biệt, thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ngoài việc thi đua sản xuất, nuôi dạy các con trưởng thành, bảo đảm cuộc sống ấm no, ông Sơn đã đề ra chương trình hành động làm theo Bác bằng nhưng việc làm cụ thể đem lại niềm vui cho các gia đình còn gặp nhiều khó khăn. Với tâm niệm, hỗ trợ tinh thần trong hoạt động nghĩa tình nhằm đem lại những niềm an ủi lớn lao đối với các đối tượng chính sách, hội viên và hộ nghèo. Vì vậy, khi nghe ở đâu có những cảnh đời còn khó khăn, ông đã kêu gọi sự ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng chung tay giúp đỡ người nghèo. Nhờ đó, từ năm 2014 đến nay, ông đã vận động được 425 triệu đồng và gần 10 tấn gạo để giúp đỡ hội viên, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn; vận động được 296 triệu đồng để xây dựng 6 căn nhà cho gia đình CCB và hộ nghèo; hỗ trợ trên 35 triệu đồng xây dựng nhà thờ cúng Mẹ Việt Nam anh hùng ở thôn Ninh Quý 2 (xã Phước Sơn); hỗ trợ 241 triệu đồng để giúp đỡ cho các gia đình cựu quân nhân, hộ nghèo có người thân bị mắc bệnh hiểm nghèo. Hàng năm, ông còn vận động trên 200 suất quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn, với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình ông Sơn còn nhận sửa chữa nhà, cấp phương tiện sản xuất, phương tiện đi lại và đầu tư hướng cách làm ăn cho 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố.

Không chỉ kêu gọi cộng đồng giúp đỡ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hằng năm, ông Sơn còn trực tiếp đến các trường học trên địa bàn nói chuyện, tuyên truyền về truyền thống cách mạng cho giáo viên và học sinh. Ông Sơn còn tích cực xây dựng Quỹ Khuyến học địa phương; vận động bạn bè đóng góp tặng cặp, sách vở dụng cụ học tập và học bổng cho học sinh trên địa bàn. Nhờ đó, từ năm 2014 đến nay, ông đã hỗ trợ được 3.000 cuốn vở, 8 xe đạp và trên 500 phần quà, với trị giá trên 450 triệu đồng… Ông Sơn chia sẻ: Làm các hoạt động tình nghĩa là để giúp đỡ những người nghèo, những người đã cống hiến cho Tổ quốc nhưng cuộc sống của họ vẫn còn khó khăn. Nhờ vậy, những việc làm của tôi đều được người dân và các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp tin tưởng, ủng hộ.

Đồng chí Võ Thanh Sơn, Chủ tịch Hội CCB thị trấn Phước dân cho biết: Ông Trần Thanh Sơn là Chi hội trưởng năng nổ, nhiệt tình trong mọi phòng trào của địa phương. Đặc biệt, ông luôn phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” tích cực trong học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để giúp đỡ các hội viên, gia đình chính sách và các hộ nghèo ở địa phương; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, ông luôn được mọi người tin yêu, kính trọng.