Học bổng Vingroup - Chắp cánh ước mơ

Những suất học bổng Vingroup do Quỹ Thiện tâm-Tập đoàn Vingroup tài trợ được trao cho 110 học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn tỉnh thực sự là món quà ý nghĩa giúp các em có thêm điều kiện đến trường.

Năm tháng trước, Báo Ninh Thuận đã cùng các cán bộ Quỹ Thiện Tâm đến từng ngôi trường, tận nhà các em học sinh để khảo sát thực tế gia cảnh của các em. Chúng tôi đã rất nặng lòng khi bắt gặp những giọt nước mắt của những người mẹ nghèo, nhưng chúng tôi cũng rất vui khi chứng kiến nghị lực vượt khó vươn lên của những tấm gương hiếu học. Để thực hiện chương trình này, Báo Ninh Thuận đã phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh cùng các địa phương, đơn vị trường học triển khai thực hiện từ khâu khảo sát, lên danh sách chọn đối tượng đến xét duyệt hồ sơ, đề nghị tới Quỹ Thiện Tâm, thuộc Tập đoàn Vingroup đồng ý hỗ trợ.

Trao Học bổng Vingroup cho học sinh nghèo học giỏi.

Chương trình học bổng Vingroup do Quỹ Thiện Tâm tài trợ là một chương trình từ thiện xã hội rất ý nghĩa và có tính hỗ trợ lâu dài, mang động lực học tập mạnh mẽ, thiết thực cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đợt này, Báo Ninh Thuận sẽ phối hợp với nhà tài trợ trao kinh phí hỗ trợ học tập 3 tháng đầu (từ tháng 9 đến tháng 11-2019) cho 110 em học sinh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt danh hiệu học sinh giỏi 2 năm liền. Trong đó, huyện Bác Ái có 5 em, huyện Thuận Nam 33 em, huyện Ninh Phước 40 em và Tp. Phan Rang-Tháp Chàm 32 em. Mỗi suất học bổng trị giá 500 đến 700 nghìn đồng/tháng tùy từng hoàn cảnh gia đình. Số tiền học bổng 6 tháng còn lại của năm học sẽ được Quỹ Thiện Tâm trao trực tiếp đến gia đình các em trong thời gian tới. Đối với các em sinh viên, sẽ được hỗ trợ tiền theo mức bằng với học phí của từng học kỳ, số tiền học bổng được chuyển trực tiếp vào tài khoản của các em. Học sinh, sinh viên sẽ tiếp tục được tặng học bổng ở những năm học tiếp theo nếu giữ vững thành tích học tập tốt. Ngoài ra, Quỹ Thiện Tâm còn tặng cho mỗi em học sinh 2 quyển sách truyền cảm hứng với tựa đề: “Dù thế nào cũng phải sống bởi chúng ta chỉ sống một lần” và “Hai vạn dặm dưới đáy biển”.

Chương trình học bổng Vingroup, đã được Báo Ninh Thuận triển khai thực hiện từ những năm trước đây. Từ năm học 2016-2017 toàn tỉnh đã có 66 em được hỗ trợ học bổng. Qua 3 năm thực hiện, đến nay đã có nhiều hoàn cảnh vươn lên thoát nghèo, nhiều học sinh đã tốt nghiệp THPT và đang theo học tại các trường Đại học, Cao đẳng, Trung học chuyên nghiệp. Qua xét gia hạn của năm học 2019-2020, hiện vẫn còn 7 em học sinh nhiều năm liền là học sinh xuất sắc, 3 lần được gia hạn nhận học bổng Vingroup và đây là năm học thứ 4, các em vinh dự tiếp tục được nhận học bổng này.

Từ sự hỗ trợ học bổng này, trong những năm qua tại tỉnh ta đã có nhiều em học sinh nỗ lực học tập tốt và đạt thành tích cao trong các kỳ thi Đại học, Cao đẳng được Quỹ Thiện Tâm tiếp tục hỗ trợ chi phí học tập. Trong đó, tiêu biểu có một số em như: Lê Văn Đức, ở Khu phố 6, Thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn), Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Kỹ Thuật TP. Hồ Chí Minh; Dương Thị Thanh Hà, ở Thị trấn Tân Sơn, Sinh viên Đại học Kinh tế Luật; em Lê Minh Hải, xã Tân Hải (Ninh Hải), Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh; Lê Tuấn Anh, ở Thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải), Sinh viên Trường Đại học Đà Lạt… đều là những học sinh được nhận học bổng từ Quỹ học bổng Vingroup ở những năm học trước và tiếp tục duy trì cho đến khi vào các trường Đại học. Chia sẻ với chúng tôi, em Đỗ Thị Thanh Thảo (sinh viên năm thứ hai, Trường Đại học Kinh tế Luật Tp. HCM) cho biết: “Quỹ Thiện Tâm đã giúp em nhận ra nhiều điều trong cuộc sống này. Từ khi được nhận học bổng này em cảm thấy mình có thêm nhiều động lực sống và học tập, tích cực tham gia các hoạt động xã hội vì cộng đồng. Cùng với quá trình học tập, em càng nhận ra giá trị của cuộc sống và càng phấn đấu vươn lên. Em sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện trở thành một công dân tốt, sống có hoài bão để sau này góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Ông Nguyễn Đắc Vinh, Đại diện Quỹ Thiện Tâm khu vực phía Nam đã chia sẻ với chúng tôi trong chuyến khảo sát tại Ninh Thuận rằng: Khi những giọt mồ hôi được đổi bằng nụ cười, thấy các em được tung tăng cắp sách đến trường. Khi những vất vả được đổi bằng động lực giúp những tấm gương nghèo hiếu học thành công. Chúng tôi hiểu những điều mình đã cố gắng trong thời gian qua thực sự không vô ích. Hy vọng rằng các em không phụ công ơn những người đã mang đến cuộc sống của các em hôm nay, sự quan tâm của gia đình, thầy cô và xã hội để cùng nỗ lực hơn nữa. Chúng tôi cũng sẽ luôn cố gắng để tạo điều kiện cho các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục duy trì và nhận được những suất Học bổng Vingroup ý nghĩa và nhân văn này để góp phần thắp lên ngọn lửa ước mơ cho các em,