Hành trình vươn tới chuẩn quốc tế của thương hiệu Việt

Một SABECO “phiên bản quốc tế” với các quy trình nội bộ được tái cơ cấu và ứng dụng công nghệ kỹ thuật mới là chiến lược trong mô hình phát triển bền vững mà ban lãnh đạo thương hiệu bia trăm năm tuổi.

Nâng tầm thương hiệu Việt trên đấu trường quốc tế

Sau gần 2 năm trên hành trình chuyển đổi, bất kì ai cũng dễ dàng nhận ra sự thay đổi mạnh mẽ của Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO). Như ông Bennet Neo – Tổng giám đốc SABECO đã có những chia sẻ với báo chí trong một bài phỏng vấn gần đây rằng vẫn còn rất nhiều việc cần phải hoàn thành trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Tập đoàn đã đạt được mục tiêu trong ngắn hạn như cắt giảm chi phí. Trung hạn, SABECO tập trung tiến hành tái ra mắt các nhãn hiệu trong đó phải kể đến bước khởi đầu vô cùng thuận lợi với thương hiệu Bia Saigon. Về dài hạn, tất cả những quy trình sẽ tiếp tục được tái cấu trúc và ứng dụng nhiều hơn công nghệ kỹ thuật mới hướng tới một SABECO 4.0 đáp ứng mọi tiêu chuẩn doanh nghiệp quốc tế.

Diện mạo bắt mắt cùng hương vị tinh túy của Bia Saigon đã làm say lòng biết bao thế hệ người tiêu dùng.

SABECO cũng tiếp tục khẳng định chất lượng sản phẩm khi các thương hiệu Bia Saigon, Bia 333 liên tiếp ghi tên ở bảng vàng các giải thưởng quốc tế. Đầu năm 2019, SABECO đã ghi dấu một cột mốc quan trọng lịch sử phát triển của mình khi vinh dự mang về huy chương vàng tại Giải thưởng Bia Quốc tế - International Brewing Awards (IBA) 2019.

Gần đây nhất, tại giải thưởng uy tín International Beer Cup 2019 được tổ chức tại Nhật Bản, vượt qua hơn 1000 thương hiệu Bia đến từ 23 quốc gia trên thế giới, các sản phẩm của SABECO tiếp tục xuất sắc dành được 1 giải vô địch và 3 huy chương tại nhiều hạng mục.

“Những thành công đã đạt được tại các giải thưởng quốc tế trong thời gian qua là minh chứng cho chất lượng sản phẩm của SABECO, đồng thời là sự công nhận của thế giới dành cho ngành sản xuất bia Việt Nam. ” Ông Bennet Neo đã có nhận xét thêm.

Quá trình chuyển đổi chuẩn quốc tế

Đối với SABECO có thể nói rằng 2019 là một năm tăng trưởng mạnh mẽ với nhiều thử thách khi phải từng bước biến thực hiện kế hoạch chuyển đổi thành để đáp ứng với yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Về mảng cung ứng và vận chuyển, bên cạnh đầu tư vào hạ tầng, Tổng công ty cũng hướng đến một SABECO 4.0 trong việc đầu tư Hệ thống định vị và kiểm soát vận tải cũng như Hệ thống quản lý nhà kho trên hệ thống. Từ đó, các quyết định cấp hàng, bán hàng trên sẽ được thực hiện nhanh chóng với chi phí hiệu quả nhất, sản phẩm đến tay người tiêu dùng được nhanh hơn và vẫn giữ trọn vị hương vị.

“Hệ thống sản xuất là yếu tố nền tảng và là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, nhất là đối với một thương hiệu mang tính di sản như SABECO. Hạ tầng cơ sở, công nghệ sản xuất được đầu tư đúng tầm kết hợp cùng công thức nấu bia nguyên bản sẽ là bệ phóng vững chắc cho chúng tôi trong tương lai.” - Ông Benett Neo cho biết.

Về công nghệ, SABECO không ngừng cải tiến và áp dụng công nghê, thiết bị hiện đại trong quá trình sản xuất. Các nhà máy của SABECO được đầu tư máy móc thiết bị đồng bộ với công nghệ sản xuất hiện đại, nhập khẩu từ các hang sản xuất thiết bị chuyên dùng cho ngành bia hàng đầu thế giới, tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao giúp giảm tiêu hao năng lượng và bảo vệ môi trường

Về quy chuẩn, phần lớn nhà máy của SABECO đều được chứng nhận đạt chuẩn ISO 9001:2015 (Hệ thống quản lý chất lượng), ISO 14001:2015 (Hệ thống quản lý môi trường), ISO 22000:2005 (Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm) và HACCP (Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát tới hạn trong quá trình sản xuất). 

Những tiêu chuẩn quốc tế sẽ bảo đảm hiệu quả quản lý sản xuất trên toàn hệ thống nhằm tạo ra những sản phẩm không chỉ có chất lượng cao mà còn tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường. Trong năm 2018, việc tiêu thụ năng lượng được kiểm soát tốt nên đã giảm so với năm 2017. Trong đó tiêu thụ điện giảm từ 1% đến 4%, tiêu thụ hơi nóng giảm 2% đến 6%, lượng nước tiêu thụ giải khoảng 2% đến 6%.

Nhà máy bia với tiêu chuẩn hiện đại đáp ứng các chỉ tiêu quốc tế, tự hào mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia, với 30 năm kinh nghiệm ông Lâm Du An, Phó Tổng Giám Đốc phụ trách Kỹ thuật – Sản xuất SABECO chia sẻ rằng: “Chúng tôi luôn kỳ vọng mỗi sản phẩm do SABECO sản xuất được gửi đến người tiêu dùng đều là những sản phẩm chất lượng nhất. Tại đây, từ khâu nguyên liệu, khâu sản xuất cho đến khâu tiền kiểm và hậu kiểm thành phẩm đều được chịu trách nhiệm bởi những cán bộ chuyên môn giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, trách nhiệm đối với xã hội và ý thức bảo vệ môi trường cũng là điều luôn được chú trọng trong quy trình sản xuất.”

Tất cả những điều đó tạo nên một SABECO đạt tiêu chuẩn và vị thế quốc tế dựa trên những giá trị cốt lõi đã được xác lập từ lâu của công ty.