Phát huy vai trò người lính quân y trong chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân

Là những người lính khoác trên vai chiếc áo trắng, đội ngũ y, bác sĩ thuộc ngành Hậu cần Bộ CHQS tỉnh luôn phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho bộ đội và tích cực tham gia chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Trong những năm qua, Phòng Hậu cần đã tích cực phối hợp với cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và các cấp, các ngành, địa phương liên quan, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiều chủ trương, biện pháp, nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân. Vì vậy, sức khỏe của bộ đội, nhân dân được nâng lên, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đoàn y, bác sĩ ngành Hậu cần Bộ CHQS tỉnh khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân xã Phước Bình (Bác Ái).

Trong những năm qua, đội ngũ y, bác sĩ các đơn vị, đặc biệt là Trung tâm y tế quân dân y kết hợp đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, quản lý chặt chẽ, thường xuyên tiến hành kiểm tra sức khỏe cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, hạ sĩ quan, chiến sĩ theo định kỳ hằng năm, những trường hợp bệnh nặng thì chuyển lên bệnh viện quân đội tuyến trên. Đồng thời thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh, phòng bệnh, phòng dịch, vì vậy quân số khỏe của các cơ quan, đơn vị luôn duy trì trên 99%.

Ngoài ra, trong 3 năm qua, đội ngũ y, bác sĩ ngành Hậu cần đã tổ chức hành quân về nguồn, về những nơi căn cứ cách mạng, những xã đặc biệt khó khăn như xã Nhị Hà, (Thuận Nam); xã Phước Bình (Bác Ái); xã Phước Kháng (Thuận Bắc), Thôn Đông Bàn, huyện SaNamXay, tỉnh Attapeu, nước Lào để tiến hành khám bệnh, cấp thuốc miễn phí với hơn 2.500 lượt nhân dân. Bên cạnh đó, tại những nơi đến khám bệnh, đội ngũ y, bác sĩ còn làm tốt công tác tuyên truyền giúp nhân dân hiểu về các loại bệnh, phương pháp chữa trị thông thường, hướng dẫn nhân dân cách phòng, chống dịch bệnh, xây dựng nếp sống vệ sinh, khoa học.

Để phát huy tốt hơn nữa công tác chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân, đồng chí Thượng tá Nguyễn Thanh Tùng, Chủ nhiệm Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết thêm: Thời gian tới, chúng tôi phân công, cử cán bộ, y, bác sĩ tham gia các lớp tập huấn chuyên ngành do cấp trên tổ chức để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực toàn diện, đầu tư trang thiết bị hiện đại đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khoa học, công nghệ.

Với tinh thần vượt qua mọi khó khăn, chung tay vì sức khỏe cộng đồng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đội ngũ y bác sĩ ngành Hậu cần đã để lại những hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân, góp phần đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.