Kiểm tra tình hình ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Công thương

Ngày 13-11, Đoàn công tác của UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp và Phát triển thôn kiểm tra tình hình ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) năm 2019.

Theo báo cáo, thời gian qua, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của ngành đều được đào tạo, bồi dưỡng và có kiến thức tin học nên việc triển khai các nhiệm vụ tỉnh giao được thuận lợi. Kết quả, số lượng cán bộ công chức, viên chức được sử dụng máy vi tính đạt tỷ lệ đạt 100%; việc sử dụng hệ thống quản lý văn bản và hồ sơ công việc bằng hệ thống phần mềm TD-Office được các cơ quan, đơn vị thuộc Sở triển khai đồng bộ; có 4.654/14.147 văn bản đi/đến được chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng tại cơ quan Văn phòng sở.

Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra tình hình ứng dụng CNTT, xây dựng CQĐT năm 2019 tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Việc triển khai quản lý, cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử của cơ quan được cập nhật cơ bản đầy đủ các nội dung thông tin quy định của ngành. Về triển khai việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến và hệ thống “một cửa” được sở triển khai theo mô hình “một cửa điện tử” của tỉnh, 100% hồ sơ được giải quyết đúng hạn, qua đó, góp phần nâng cao chất lượng trong việc giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

* Cùng ngày, Đoàn công tác của UBND tỉnh cũng có buổi làm việc với Sở Công Thương kiểm tra tình hình ứng dụng CNTT, xây dựng CQĐT năm 2019.

Đoàn công tác của UBND tỉnh kiểm tra tình hình ứng dụng CNTT, xây dựng CQĐT năm 2019 tại Sở Công thương.

Hàng năm, Sở Công Thương đều ban hành kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, điều hành triển khai các hoạt động về ứng dụng CNTT, xây dựng CQĐT tại cơ quan. Trong đó tập trung đầu tư nâng cấp hạ tầng CNTT, triển khai vận hành, ứng dụng tốt các phần mềm phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành, như: phần mềm quản lý văn bản, phần mềm quản lý hồ sơ công chức; theo dõi, cập nhật đầy đủ các chuyên mục trên trang thông tin điện tử, cập nhật đầy đủ thủ tục hành chính của Sở Công thương lên dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, triển khai xây dựng phần mềm cơ sở dữ liệu chuyên ngành, sử dụng thư điện tử công vụ. Đến nay, 100% văn bản đến-đi được chuyển trên môi trường mạng…

Sau khi nghe báo cáo kết quả tình hình triển khai ứng dụng CNTT, xây dựng CQĐT của 2 đơn vị, đại diện Đoàn kiểm tra của UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc thực hiện công tác này thời gian qua, đồng thời giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện ứng dụng CNTT trong thực thi công vụ của 2 ngành. Đối với những kiến nghị, đề xuất đoàn sẽ tổng hợp và báo cáo với UBND tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới.