Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với đoàn đại biểu thành phố Aberdeen, vương quốc Anh

Ngày 11-11, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông John Reynolds, Chủ tịch Hội đồng thành phố Aberdeen, Vương quốc Anh đang có chuyến thăm tỉnh ta tìm hiểu cơ hội hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư năng lượng tái tạo, du lịch, tiến tới thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 địa phương.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin đến ông John Reynolds về những tiềm năng, thế mạnh của Ninh Thuận trong phát triển năng lượng tái tạo, phát triển du lịch tại địa phương. Theo đó, Ninh Thuận nằm giữa tam giác phát triển du lịch, gồm Lâm Đồng, Khánh Hòa và Bình Thuận nên có lợi thế về giao thông như phía Bắc giáp với cảng biển và sân bay Cam Ranh, phía Nam chuẩn bị xây dựng cảng nước sâu Cà Ná và nằm trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam sắp được đầu tư xây dựng. Những thuận lợi về vị trí cũng như các tiềm năng sẵn có tại địa phương đã và đang là sự lựa chọn của các nhà đầu tư trong các lĩnh vực du lịch và công nghiệp trong tương lai.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn đại biểu thành phố Aberdeen, vương quốc Anh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ninh Thuận được Chính phủ chọn để xây dựng làm trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước nên sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi nhất trong việc kêu gọi các đối tác đầu tư tại tỉnh. Những năm gần đây, nhờ triển khai nhiều chính sách ưu đãi trong việc kêu gọi đầu tư nên đến nay trên địa bàn tỉnh hiện đã có nhiều dự án điện gió và điện mặt trời của các tập đoàn đầu tư trong và ngoài nước đã hoàn thành và đi vào vận hành.. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trên cương vị của mình, ông John Reynolds sẽ có nhiều giải pháp thúc đẩy mối quan hệ hợp tác song phương trong phát triển kinh tế-xã hội giữa tỉnh Ninh Thuận với thành phố Aberdeen của Vương quốc Anh trong thời gian tới. Về phía tỉnh sẽ luôn đồng hành cùng các tập đoàn, doanh nghiệp để tạo điều kiện và giải quyết các thủ tục đầu tư nhanh nhất theo quy định pháp luật Việt Nam.

Thay mặt đoàn, ông John Reynolds, Chủ tịch Hội đồng thành phố Aberdeen, Vương quốc Anh bày tỏ vui mừng trước những tiềm năng phát triển của tỉnh; đồng thời cho biết thành phố Aberdeen và Ninh Thuận có những nét tương đồng để tiến tới ký kết hợp tác song phương trên các lĩnh vực đầu tư phát triển các Dự án năng lượng tái tạo và du lịch trong tương lai.

Dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lô-gô biểu trưng của tỉnh cho ông John Reynolds, Chủ tịch Hội đồng thành phố Aberdeen, Vương quốc Anh.