Ra mắt xe thư viện lưu động - đa phương tiện "Ánh sáng tri thức"

Ngày 8-11, Thư viện tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức lễ ra mắt xe thư viện lưu động đa phương tiện “Ánh sáng tri thức”.

Dự án xe thư viện lưu động đa phương tiện mang tên “Ánh sáng tri thức” do Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cùng Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup thực hiện từ năm 2016 đến nay, nhằm hỗ trợ các thư viện phương tiện vận chuyển chuyên dụng trong phục vụ lưu động hướng tới cộng đồng, đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, miền núi và những vùng đặc biệt khó khăn; góp phần nâng cao dân trí, phát triển văn hóa đọc, tạo thêm điều kiện cho người dân, nhất là trẻ em, người khiếm thị có điều kiện tiếp cận với thông tin và tri thức.

Các đại biểu và học sinh tham quan, trải nghiệm xe thư viện lưu động - đa phương tiện.

Trên mỗi xe được trao tặng có hơn 4.500 cuốn sách, 1 máy chủ, 6 máy tính xách tay, 1 tivi, 1 bộ máy chiếu, 1 máy phát điện cùng ổn áp, loa tăng âm, ghế nhựa...; xe cũng trang bị phần mềm quản lý thư viện, phim tư liệu, tài liệu điện tử, sách nói phục vụ người khiếm thị…với tổng trị giá xe và trang thiết bị khoảng 1,5 tỉ đồng.

Năm 2019, dự án tặng 31 xe thư viện lưu động đa phương tiện cho thư viện các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có Thư viện tỉnh ta; nâng tổng số xe đã trao tặng là 44 chiếc.