Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Thi hành lệnh bắt giữ đối tượng trộm cắp tài sản công dân

Ngày 5-11, Cơ quan CSĐT Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Đức Phi Long (SN: 1994, hộ khẩu thường trú khu phố 8, phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu: Khoảng 2 giờ, ngày 3-11-2019, Nguyễn Đức Phi Long đi tìm nhà dân sơ hở để trộm cắp tài sản. Khi đến nhà anh Nguyễn Phi Long, ở khu phố 7, phường Đô Vinh thì thấy không khóa cửa trong nhà mà chỉ khóa cửa cổng, Long trèo vào trong nhà để trộm cắp tài sản. Long lấy trộm được 1 điện thoại Nokia 1 điện thoại di động Samsung; 1 điện thoại Iphone và 500.000 đồng. Sau đó, Long ra ngoài sân thì thấy 1 mô tô hiệu Viva, BKS: 85B1 – 05521 có cắm 1 chùm chìa khóa ở trên xe (trong chùm chìa khóa có chìa khóa cổng nên Long sử dụng để mở cổng đi ra ngoài).

Long đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 2-2019. Tuy nhiên, Long không lấy đó làm bài học cho bản thân mà tiếp tục phạm tội.

Nhân đây, khuyến cáo người dân khi đi ngủ nên đảm bảo các biện pháp an toàn như: đóng cửa, cổng, khóa và cất chìa khóa nơi an toàn, tuyệt đối không để xe ở ngoài sân.