Thầy trò HLV Park Hang-seo sẵn sàng ‘thắp lửa’ tại Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam đang bước vào thời điểm quan trọng để chuẩn bị cho 2 trận đấu với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11) ở bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân nhà Mỹ Đình. Đây là cơ hội lớn để tuyển Việt Nam lấy ngôi đầu bảng nếu giành 2 chiến thắng quyết định này.

Chú trọng “luyện công”

Với những gì đã thể hiện thời gian qua, khó để đoán định HLV Park Hang-seo sẽ cho các học trò của mình chơi như thế nào trước mỗi trận đấu. Chính điều này đã và đang giúp cho đội tuyển Việt Nam trở thành một đội bóng khó lường với các đối thủ. Trong cuộc đối đầu với UAE tới đây, để đánh bại đối thủ, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải cần đến sự táo bạo trong cách dùng người, cũng như những thay đổi lớn trên sa bàn chiến thuật.

Tuyển Việt Nam quyết tâm tận dụng tốt cơ hội trên sân nhà Mỹ Đình. Ảnh: TTXVN.

Những ngày này, đội tuyển Việt Nam đã đẩy cao tốc độ ở giáo án tập luyện, đặc biệt là những cầu thủ trên hàng tấn công được chia thành các nhóm để tập cùng nhau. Điều này là không quá ngạc nhiên, bởi đội đứng đầu bảng G là Thái Lan đã ghi được 5 bàn, còn đội xếp thứ 3 UAE có đến 8 bàn sau 3 trận. Trong khi đó, các học trò của HLV Park Hang-seo mới có được 4 pha dứt điểm thành bàn. Việc cải thiện hàng công, tăng tính hiệu quả cho tiền đạo là rất cần thiết với đội tuyển Việt Nam giai đoạn này.

Hiện tại, trong tay HLV Park Hang-seo có khá nhiều chân sút tốt, nhưng chỉ có Minh Tuấn, Anh Đức là mẫu trung phong cắm. Còn Văn Toàn, Công Phượng hay Việt Phong chỉ hợp đá biên hoặc tiền đạo lùi. Trong khi đó, đối thủ của Việt Nam ở trận đấu này là UAE sở hữu các hậu vệ có thể hình rất tốt. Vì thế, các học trò của ông Park sẽ phải nỗ lực mới có thể hy vọng xuyên thủng mành lưới của đối thủ.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu với UAE và Thái Lan, đội tuyển Việt Nam bắt đầu hội quân để bước vào tập luyện từ ngày 29/10. Tuy nhiên, thời gian đầu, do quân số chưa đủ khi thiếu nhóm cầu thủ của Hà Nội FC và Quảng Nam FC bận đá chung kết Cúp Quốc gia, còn bộ đôi đang thi đấu ở châu Âu là Văn Hậu, Công Phượng sát ngày mới về tập trung nên đội tuyển Việt Nam tập luyện với khối lượng vừa phải. Mà theo quy định của FIFA days, bộ đôi trụ cột này sẽ chỉ có thể trở về nước tập trung cùng đội tuyển sớm nhất cũng phải là ngày 11/11.

Đến nay, tuyển Việt Nam đã có được lực lượng gần như đông đủ nhất với 25/27 cầu thủ đã có mặt tập trung. Nhóm 10 cầu thủ của Quảng Nam FC và Hà Nội FC cũng đã hội quân cùng toàn đội và HLV Park Hang-seo đã có thể “toàn tâm toàn ý” rèn luyện các miếng đánh cho 2 màn đối đầu hết sức quan trọng quyết định việc giành vé tới vòng loại cuối cùng.

Cơ hội bứt phá

Sau 3 lượt trận tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam bất bại và có được 7 điểm. Chiến thắng 3 - 1 trên đất Indonesia mới đây tiếp tục là "bàn đạp" cho tuyển Việt Nam hướng đến những trận đấu then chốt tại vòng loại World Cup 2022.

Cả tuyển Thái Lan và UAE cùng đang cạnh tranh quyết liệt với Việt Nam tại bảng G. Ảnh: AFC.

Kết quả 2 vòng đấu tới chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tham vọng của cả ba đội Việt Nam, UAE và Thái Lan ở bảng G. Hai cuộc tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp là UAE và Thái Lan mang tính then chốt với thầy trò HLV Park Hang-seo cho việc cạnh tranh cho ngôi vị nhất bảng. Trên bảng xếp hạng, Thái Lan và Việt Nam đang cùng nhau chia sẻ ngôi nhất - nhì bảng cùng với 7 điểm giành được. Trong trường hợp này, cuộc đối đầu giữa 2 đội ngày 19/11 chắc chắn sẽ mang tính chất quyết định.

Tuyển Thái Lan đang khác rất nhiều dưới thời HLV Nishino. Cuộc đấu giữa Việt Nam và Thái Lan hứa hẹn rất kịch tính. Một cuộc đấu khẳng định vị thế độc tôn của hai đội ở Đông Nam Á, và quan trọng nhất đội thắng sẽ có cơ hội rất lớn mở ra cánh cửa đi vào vòng đấu loại thứ 3 World Cup 2022. Trong khi đó tại trận lượt đi ở Bangkok, đội tuyển Việt Nam cầm hoà Thái Lan 0 - 0.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, tuyển Việt Nam chưa bao giờ thua ở sân nhà Mỹ Đình trong hơn 2 năm qua. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đang bất bại trước các đội bóng Đông Nam Á.

Trong khi đó, việc để thua Thái Lan ở vòng đấu trước đã đẩy UAE xuống vị trí thứ 3 và màn so tài với thầy trò HLV Park Hang-seo trên sân Mỹ Đình tới đây sẽ cực kỳ quan trọng đối với UAE, đội bóng được đánh giá cao nhất bảng G với thứ hạng 66 thế giới. Sức ép đã tăng lên đáng kể với HLV người Hà Lan Bert van Marwijk. Với việc đang thua điểm so với Thái Lan và Việt Nam, UAE đứng trước yêu cầu buộc phải thắng ở trận đấu ngày 14/11 tới. Và điều đó đồng nghĩa họ sẽ phải chơi tấn công. Đây sẽ là cơ hội tốt để đội tuyển Việt Nam phát huy hiệu quả chiến thuật phòng ngự-phản công, vốn là một thế mạnh dưới thời ông Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo đã bày thế cờ ngồi chờ UAE và Thái Lan tới Mỹ Đình. Những ngôi sao có thể đã lộ bài và nhiều khả năng bị chăm sóc kỹ càng, người hâm mộ chờ đợi miếng đánh mới của ông Park để tạo ra bất ngờ để đem về những chiến thắng.

Lịch thi đấu bảng G vòng loại World Cup 2022 tháng 11:

19 giờ 45 phút ngày 14/11: Malaysia - Thái Lan

20 giờ ngày 14/11: Việt Nam - UAE

19 giờ 45 phút ngày 19/11: Malaysia - Indonesia

20 giờ ngày 19/11: Việt Nam - Thái Lan

Theo thống kê từ trang Transfermarkt tổng hợp, tổng giá trị các cầu thủ UAE là khoảng 14,53 triệu euro, lớn gấp 9 lần so với giá trị của đội tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại (1,6 triệu euro). Trong đó, cầu thủ đắt giá nhất bên phía UAE chính là chân sút Ali Mabkhout (khoảng 4 triệu euro), còn thủ môn Đặng Văn Lâm có giá chuyển nhượng 300.000 euro là cầu đắt giá nhất bên phía tuyển Việt Nam.
Theo TTXVN/Báo Tin tức