Cô giáo Chamaléa Thị Khuyên với sự nghiệp trồng người ở vùng cao

Sinh ra và lớn lên tại thôn Ma Nai, (xã Phước Thành), ngay từ khi còn bé, Chamaléa Thị Khuyên đã ấp ủ ước mơ trở thành cô giáo để đưa cái chữ đến với con em đồng bào quê mình. Ước mơ trở thành hiện thực, khi Chamaléa Thị Khuyên tốt nghiệp Trung cấp Giáo dục Tiểu học hệ cử tuyển niên khóa 2004- 2007 tại Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận. Cô giáo trẻ Chamaléa Thị Khuyên đã xin về công tác tại Trường TH Phước Thành A để chăm lo dạy chữ cho học sinh.

Với tinh thần yêu trẻ, yêu nghề, cô đã gần gũi, tận tình hướng dẫn các em làm quen với tiếng Việt, biết làm những bài toán đơn giản, biết gắn kết, chia sẻ trong sinh hoạt tập thể. Trong quá trình giảng dạy, với lợi thế là người Raglai nên cô sử dụng tiếng Việt phổ thông kết hợp tiếng Raglai giúp học sinh dễ dàng nắm chắc nội dung bài học. Do đời sống của bà con còn nhiều khó khăn nên việc học của con em ở đây cũng chưa được phụ huynh quan tâm. Các em thường nghỉ học cách nhật khiến việc học không được liên tục, những lúc như thế cô giáo là người được nhà trường cử đi vận động các em ra lớp. Nhờ yêu nghề cùng với long yêu trẻ của Cô giáo Chamaléa Thị Khuyên nên những năm qua công tác vận động học sinh ra lớp, duy trì sỹ số của lớp, của trường luôn đạt hiệu quả cao.

Cô giáo Chamaléa Thị Khuyên (bên phải) trao đổi chuyên môn với đồng nghiệp trong trường.

Cô giáo Chamaléa Thị Khuyên luôn phấn đấu hoàn thiện bản thân, trình độ chuyên môn. Ngoài việc học hỏi kinh nghiệm giảng dạy của những đồng nghiệp đi trước giúp cô nâng cao phương pháp giảng dạy. Cô giáo Chamaléa Thị Khuyên cũng cố gắng hoàn thiện trình độ sư phạm nên sau khi hoàn thành chương trình cao đẳng, cô tiếp tục theo học Đại học Sư phạm hệ từ xa và đã hoàn thành chương trình đại học.

Thầy giáo Trần Doãn Thao, Hiệu trưởng Trường TH Phước Thành A cho biết: Trong quá trình công tác, cô giáo Chamaléa Thị Khuyên luôn là giáo viên có trách nhiệm cao trong công việc, có các sáng kiến, cách làm hay trong công tác giảng dạy để học sinh dễ tiếp thu hơn. Qua đó, giúp các em có động lực, đam mê đến trường, đến lớp..

Qua 12 năm công tác, với tất cả sự cố gắng phấn đấu, cô giáo Chamaléa Thị Khuyên đã đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh; giáo viên Viết chữ đẹp cấp tỉnh; giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện. Bên cạnh đó, với sự tận tình trong công việc cô giáo Chamaléa Thị Khuyên được tập thể tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Công đoàn cơ sở của trường.