Chiến sự tại Libya, gần 200 người thương vong

Các vụ tấn công đã làm ít nhất 48 người thiệt mạng và 150 người bị thương.

Theo AFP, sáng 20-3, các đợt ném bom đã diễn ra tại Bab al-Aziziyah, khu vực gần cơ quan đầu não của chính phủ Libya ở thủ đô Tripoli kéo dài khoảng 40 phút. Trước đó, ít nhất 110 tên lửa hành trình Tomahawk đã được bắn đi từ các tàu chiến và tàu ngầm của Mỹ, Anh nhằm vào khoảng 20 mục tiêu ven biển nhằm dọn đường cho các cuộc tuần tra trên không.

 Tên lửa của liên quân rơi trúng 20 điểm phòng thủ trên không của Libya. Ảnh: Tân Hoa Xã

Cùng lúc đó, khoảng 20 máy bay chiến đấu Rafale và Mirage của Pháp cũng đã tổ chức các đợt không kích nhằm vào mục tiêu là các xe tăng, xe thiết giáp của quân đội chính phủ Libya tại miền Đông nước này. Một nguồn tin quân sự giấu tên của Mỹ cho biết hệ thống phòng không của Libya bị thiệt hại nặng nề trong các đợt tấn công trên.

 Người dân tại thành phố Los Angeles, Mỹ biểu tình phản đối cuộc chiến tại Libya

Trong khi đó, theo Kênh truyền hình quốc gia Libya, các lực lượng phương Tây đã oanh tạc các khu vực dân cư ở thủ đô Tripoli và các bể chứa nhiên liệu cung cấp cho thành phố Misrata, Đông Libya. Các vụ tấn công đã làm ít nhất 48 người thiệt mạng và 150 người bị thương. Cũng theo kênh truyền hình này, lực lượng phòng không Libya đã bắn hạ một máy bay chiến đấu của Pháp ở khu vực quận Njela, thủ đô Tripoli. Tuy nhiên, phía Pháp đã bác bỏ thông tin này.

Nguồn Báo SGGP