Tàu thuyền tranh thủ cập cảng tránh trú bão với đầy ắp hải sản

Trước dự báo về diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, tàu thuyền đang hoạt động ngoài biển đã tranh thủ cập cảng để bán hải sản đánh bắt được trong những ngày qua.

Theo ghi nhận, trong sáng ngày 30-10 tại các cảng cá trên địa bàn tỉnh có hàng trăm tàu thuyền tranh thủ vào cảng bán hải sản tạo nên khung cảnh nhộn nhịp tại đây. Theo một số ngư dân, những ngày vừa qua, thời tiết tương đối đẹp nên sản lượng khai thác hải sản các loại cũng đạt.. Anh Phạm Minh Sang, chủ tàu cá BTH99580 Bình Thuận cho biết, những năm trước khi có dự báo bão, các tàu thuyền đánh bắt hải sản thường tranh thủ những lúc biển động cá nổi nhiều sẽ khai thác đạt hiệu quả hơn, nhưng hiện nay khi có dự báo bão hầu hết tàu thuyền đang hoạt động khai thác trên biển đều tranh thủ tìm nơi tránh trú bão an toàn, để đảm bảo tính mạng người lao động và tài sản của mình.

Ngư dân tranh thủ cập cảng bán hải sản trước diễn biến cơn bão số 5.

Có thể nói, trong những năm qua, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức ngư dân tại các địa phương trong việc phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn đã làm thay đổi nhận thức của ngư dân một cách sâu sắc. Việc tự giác tìm nơi tránh trú bão sẽ giúp ngư dân bảo vệ được tài sản, tính mạng, đảm bảo thời gian sửa chữa ngư lưới cụ để phục tốt hơn cho chuyến biển tiếp theo.