Cách chăm sóc làn da lúc thời tiết chuyển mùa

Chuyển mùa, độ ẩm thất thường khiến da gặp không ít phiền toái, lúc thì xỉn màu, khi thì nhiều da chết. Bởi vậy, bạn cần có chế độ chăm sóc da đặc biệt để có làn da luôn khỏe và tươi sáng.

Luôn giữ da được sạch và khô thoáng

Khi thời tiết giao mùa giữa Xuân và Hạ, thường có những hạt bụi li ti lất phất và bám vào da của bạn. Không nhiều người biết rằng trong các hạt mưa này đều có chứa khá nhiều acid có hại đến da của bạn.

Nếu bạn đi ra ngoài quá nhiều, lại không kịp làm sạch da sẽ khiến da bị tổn thương với nhiều biểu hiện khác nhau như bề mặt kém tươi sáng, xỉn màu, da màu loang lổ, khô bề mặt hay ráp. Vì vậy, bạn hãy tuân thủ nguyên tắc "vệ sinh" cho làm da ngay sau mỗi lần ngấm nước mưa.

Ăn uống thích hợp

Một chế độ ăn uống thích hợp, tăng hoa quả và rau tươi trong khẩu phần ăn cũng như giảm những thức ăn rán và nhiều dầu sẽ giúp có tác động khá rõ rệt đối với da của bạn. Bạn cũng nhớ nên bổ sung nước cho cơ thể đều đặn và nói không với càphê, đồ uống có cồn.

Trung thành với kem chống nắng

Hầu hết chúng ta chỉ có thói quen sử dụng kem chống nắng vào mùa Hè, tuy nhiên kể cả khi thời tiết lạnh, xầm xì, nhiều mây vẫn có tia tử ngoại. Những tia tử ngoại này rất có hại cho da bạn. Vì vậy, hãy chọn cho mình loại kem chống nắng tương ứng.

Bổ sung kem dưỡng ẩm khi trời hanh khô

Với những người có làm da khô, hay bị bong da lúc giao mùa nên sử dụng dung dịch dạng kem sữa, tinh dầu có khả năng dưỡng, làm mềm da nhanh chóng.

Trang điểm nhẹ nhàng

Do tác động thời tiết, da của bạn không còn sáng, hãy trang điểm thật nhẹ nhàng với lớp phấn mỏng và phấn hồng cho đôi má, khuôn mặt bạn sẽ tăng thêm sức sống.

(Nguồn: Đẹp/Vietnam+)