Nguy cơ mất an toàn giao thông dưới chân cầu Đạo Long 2

Tình trạng đậu đỗ và đón khách tại đoạn đường dưới chân cầu Đạo Long 2 (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) diễn ra rất phức tạp khiến cho nguy cơ mất an toàn giao thông tại đoạn đường này khá cao.

Với chiều dài gần 200m từ chân cầu Đạo Long 2 đến ngã 5 Phủ Hà nhưng đoạn đường này tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông. Đặc biệt, ngay ngã 4 điểm giao giữa quốc lộ 1A và đường Phạm Ngũ Lão nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao bởi tại khu vực này các xe khách và xe hàng thường dừng đỗ khiến các phương tiện từ đường Phạm Ngũ Lão đi ra quốc lộ 1A bị che khuất tầm nhìn nên chuyện va quẹt xảy ra thường xuyên khiến người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua khu vực này hết sức lo lắng. Khu vực này còn một mối nguy hiểm rất lớn, khi từ đường Phạm Ngũ Lão ra quốc lộ 1A người tham gia giao thông sẽ bị che khuất tầm nhìn do xe dừng đỗ và cây xanh được trồng tại giải phân cách. Bên cạnh đó, các phương tiện lưu thông theo hướng từ TP. Hồ Chí Minh về Phan Rang- Tháp Chàm khi qua đoạn đường này thường lưu thông với tốc độ khá nhanh do cầu có độ dốc cao. Song song đó, khu vực này còn có đội xe thồ luôn tranh nhau để đón khách khiến nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông cho các phương tiện xe máy khi qua khu vực này.

Trước nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông từ việc dừng đỗ xe không đúng quy định, các cơ quan chức năng cần tăng cường công tác tuần tra và có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng xe dừng đỗ trái quy định để người dân khi tham gia lưu thông qua khu vực này được an toàn hơn.