SABECO góp phần tích cực phát triển kinh tế tại địa phương

Với hệ thống 26 nhà máy trải dài từ Bắc chí Nam, SABECO luôn đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng của người dân trên mọi miền đất nước. Không những thế, doanh thu của các nhà máy bia cũng góp phần đáng kể vào việc thay đổi bộ mặt của nền kinh tế địa phương.

Đồng hành cùng sự phát triển của nền kinh tế địa phương

Trong bối cảnh hội nhập và phát triển, Chính phủ khuyến khích các doanh nghiệp cần phải chủ động hơn nữa trong công cuộc đổi mới và thích nghi với sự thay đổi của nền kinh tế. Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (“SABECO”) là một trong các tập đoàn đồ uống hàng đầu Việt Nam với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt. Sở hữu hệ thống gồm 26 nhà máy được lắp đặt dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, cùng bề dày hoạt động và kinh nghiệm sẵn có, SABECO tự hào đã có những đóng góp tích cực vào sự phát triển của đất nước.

Các nhà máy bia tại địa phương nhằm phục vụ kịp thời nhu cầu người tiêu dùng và góp phần tích cực cải thiện bộ mặt kinh tế tỉnh nhà.

Nhằm phục vụ tốt hơn nữa đối tượng khách hàng tại các địa phương, SABECO không ngừng mở rộng quy mô hoạt động với mong muốn cung cấp những sản phẩm chất lượng và tươi mới nhất. Một trong 26 nhà máy thuộc hệ thống của SABECO, Nhà máy Bia Sài Gòn – Ninh Thuận đi vào hoạt động từ năm 2013 đáp ứng nhu cầu tiêu thụ tại chỗ. Ngoài ra, Nhà máy đã tạo công ăn việc làm cho trên 100 lao động khu vực cũng như có nhiều đóng góp tích cực vào hoạt động an sinh xã hội và ngân sách địa phương. Theo số liệu báo cáo tài chính, tổng kết cuối năm 2018, Nhà máy Bia Sài Gòn – Ninh Thuận đã đóng góp 661 tỷ đồng vào ngân sách Tỉnh. Trong 6 tháng đầu năm 2019, nhà máy cũng đã đóng góp 273 tỷ đồng vào ngân sách tỉnh nhà.

Xây dựng thương hiệu đồ uống đáng tự hào dành cho người Việt

Bên cạnh những đóng góp của các nhà máy và các công ty chi nhánh cho từng khu vực địa phương nói riêng, Tổng Công ty SABECO hiện cũng là một trong những công ty có vốn nhà nước nổi bật trên thị trường, có ý nghĩa quan trọng trong sự tăng trưởng của đất nước. Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ chiều ngày 2/10/2019, Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải đã chính thức lên tiếng tái khẳng định Bộ Công thương hiện vẫn giữ vai trò là cổ đông lớn thứ hai ở SABECO với 36% cổ phần.

Nhận diện mới của thương hiệu Bia Saigon có dấu ấn rồng lên đánh dấu giai đoạn phát triển mới của SABECO để tiếp tục là “niềm tự hào Việt Nam”.

Thông qua ví dụ điển hình về thương vụ mua bán sát nhập trị giá 5 tỷ USD của SABECO, Thứ trưởng cũng nhấn mạnh thêm: “Hiện nay, Nhà nước Việt Nam đang có vốn tại nhiều tập đoàn, tổng công ty nên có việc phát tán những thông tin không đúng sự thật ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của doanh nghiệp đó, ảnh hưởng tới các cổ đông, tới nguồn thu của Nhà nước và ảnh hưởng tới sự hấp dẫn của chính các doanh nghiệp trong con mắt của các nhà đầu tư nước ngoài khi có ý định cổ phần hoá” - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Hiện nay, SABECO không chỉ là một trong top 50 doanh nghiệp tỷ đô giá trị nhất tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương mà còn đóng vai trò rất đặc biệt - là một minh chứng cho sự thành công của Việt Nam trong việc thu hút nhà đầu tư nước ngoài nhằm phát triển và nâng tầm thương hiệu Việt trên trường quốc tế.

Thương hiệu biểu tượng của SABECO, Bia Saigon đã nhiều năm được bình chọn là Thương hiệu quốc gia. Gần đây nhất là huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019 và giải Vàng bia quốc tế tại Úc (AIBA) năm 2015. Tháng 10/2019, SABECO vinh dư có thêm 03 dòng sản phẩm đoạt giải thưởng Bia Quốc tế tai Nhật Bản đó là Bia Saigon Lager, Bia Saigon Special, Bia 333

Đại diện Tổng Công ty SABECO, lãnh đạo công ty một lần nữa khẳng định cam kết góp phần nâng tầm thương hiệu Việt và đóng góp cho sự phát triển chung của toàn Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng: “Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt, Tổng Công ty SABECO cam kết tiếp tục đầu tư vào hoạt động tại địa phương và mang lại nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng và xã hội, để SABECO và Bia Saigon luôn là niềm tự hào của Việt Nam, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển của tỉnh nhà”.