Khoai tây om với thịt gà

Gà được chế biến khá nhiều món ăn ngon như: gà chiên mắm, nấu cà ri, cơm gà, gà hấp bia, gà rang muối… Riêng món Khoai tây om với thịt gà được khá nhiều người ưa thích. Món ăn này tuy mới lạ nhưng dễ làm, thích hợp cho những bữa ăn cuối tuần của gia đình.

Nguyên liệu dành cho 6 người: ½ kg khoai tây, 1 con gà thả vườn khoảng 1,6-1,8 kg, 10 tai nấm hương, gừng tươi, nước dừa tươi, hoa hồi (mua ở tiệm thuốc bắc) hành lá và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau: Gà làm sạch, rửa qua nước muối pha loãng sau đó chặt thành miếng vừa ăn. Ướp gà cùng với với một ít dầu hào, hạt nêm, bột ngọt và nước mắm ngon để khoảng chừng 15 phút cho ngấm đều gia vị.

Nấm hương ngâm với nước ấm cho nở hết, sau đó rửa sạch. Khoai tây gọt vỏ xắt miếng làm 4 hoặc 6 (tùy vào trọng lượng khoai).

Kế tiếp, đặt nồi lên bếp và cho một ít dầu ăn vào phi thơm với hành tím, tỏi và gừng giã nhỏ. Đồng thời cho thịt gà đã ướp trước đó vào xào nhanh tay với lửa lớn cho thịt gà săn lại. Thêm một ít xì dầu (nước tương) và một ít đường phèn cho đậm đà và màu sắc đẹp hơn. Xào gà đến khi ngả vàng, chuyển sang màu cánh gián là được.

Lúc này mới cho một ít nước dừa tươi vào nồi (lượng nước vừa phải, không ngập thịt gà). Cho tiếp khoai tây, vài nhánh hoa hồi và nấm hương vào, rồi vặn to lửa nấu sôi. Khi nước sôi bùng lên lần nữa, nêm nếm gia vị cho vừa miệng đồng thời giảm lửa, hầm trong vòng 30 phút cho khoai và gà chín mềm. Khi nước trong nồi cạn bớt và sánh lại sền sệt như súp là món ăn đã hoàn thành.

Cuối cùng ta chỉ việc cho ra tô lớn, rắc thêm một ít tiêu và hành lá lên mặt cho dậy mùi thơm. Món này thường ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì đều ngon và hấp dẫn.