Sống vị tha, cuộc sống sẽ hạnh phúc

Cuộc sống luôn có những lời nói làm ta không hài lòng, có những hành động khiến ta bị tổn thương, nhưng chúng ta phải biết buông bỏ, tha thứ để tiếp tục vui sống.

Lòng vị tha không phải tự nhiên mà có, nó phải có quá trình hình thành, nuôi dưỡng và phát triển. Trong cuộc đời của mỗi người, ai cũng có lúc phạm sai lầm. Sự tha thứ cho những lỗi lầm của người khác và của chính mình sẽ giúp chúng ta có cuộc sống tốt đẹp hơn. Lòng vị tha là một trong những phẩm chất tốt đẹp không thể thiếu của con người. Người có lòng vị tha luôn nghĩ cho người khác, biết đặt mình vào vị trí của đối phương để hiểu, sẵn sàng tha thứ cho những lỗi lầm mà người khác đã gây ra. Họ giải quyết vấn đề bằng tấm lòng nhân hậu và khoan dung. Tha thứ cho một người đã làm ta đau lòng thật không dễ, tuy nhiên dù khó khăn đến đâu, ta vẫn nên học cách tha thứ. Tha thứ không chỉ là bỏ qua lỗi lầm của người khác, mà còn mở rộng lòng mình. Buông bỏ sự thù oán, không để tâm đến những tổn thương mà mình từng gánh chịu, chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ lòng. Tha thứ không có nghĩa là bao che, dung túng lỗi lầm, để người khác lợi dụng mình, tiếp tục phạm sai lầm. Sự vị tha nào cũng cần có giới hạn của nó, biết dừng lại đúng lúc, biết cách tha thứ để tiếp tục bước tiếp. Việc gì nếu tha thứ được thì nên tha thứ, tha thứ cho người và cho chính bản thân sẽ giúp chúng ta rất nhiều trong việc cân bằng cuộc sống. Tha thứ giúp chúng ta bình tĩnh, suy nghĩ mọi việc thấu đáo hơn và rút ra được những bài học thật sâu sắc cho bản thân. Bản lĩnh sống của mỗi người chính là biết nhận ra lỗi lầm của mình, nhận ra lòng vị tha của đối phương để điều chỉnh thái độ, hành vi cho phù hợp. Để có thể hạn chế sự tức giận, cách tốt nhất là chúng ta nên học cách tha thứ cho người khác, hãy làm những điều tốt đẹp đó bất kỳ khi nào có thể.

Lòng vị tha chẳng phải là điều gì xa vời, chúng ta chỉ cần để tâm một chút đến cảm nhận của người thân, bạn bè, chăm lo một cách vô tư đến lợi ích của người khác thậm chí có thể hy sinh kể cả lợi ích của cá nhân. Lòng vị tha còn thể hiện ở thái độ vô tư, không mưu cầu, toan tính khi ta giúp đỡ người khác. Những người giàu lòng vị tha luôn được mọi người yêu mến, quý trọng. Họ cảm thấy thanh thản trước cuộc đời bởi thấy rằng mình luôn sống có ích.

Lòng vị tha chính là chất xúc tác giúp bạn xóa bỏ cảm giác tiêu cực. Tha thứ đem đến cho chúng ta sự bình an và là nền tảng xây dựng nên mối quan hệ tốt đẹp. Tha thứ là cách giúp bạn chữa lành vết thương tâm hồn và làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn.