Hoạt động của các ngành, địa phương

* Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh vừa phối hợp với Ban Dự án hạ tầng 2, Chi nhánh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone cùng Mobifone Ninh Thuận và chính quyền địa phương tổ chức bàn giao căn nhà cho hộ ông Tạ Yên Vẫy, thôn Trà Nô, xã Phước Hà (Thuận Nam). Ngôi nhà có diện tích 35 m2, với tổng giá trị 60 triệu đồng, trong đó gia đình đóng góp 10 triệu đồng.

Bàn giao căn nhà cho hộ ông Tạ Yên Vẫy, thôn Trà Nô, xã Phước Hà (Thuận Nam).

* Hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì Người nghèo”, trong tháng 10, Mặt trận Tổ quốc các phường, xã trên địa bàn TP Phan Rang - Tháp Chàm đã phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tặng 485 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng trị giá trên 76 triệu đồng; trích từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của địa phương hỗ trợ, tặng quà cho gần 200 cụ cao tuổi, hộ nghèo với tổng trị giá trên 38 triệu đồng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, Mặt trận các cấp trên địa bàn thành phố đã vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 1,4 tỷ đồng; xây tặng 22 nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 10 nhà ở cho hộ nghèo; hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi giúp 13 hộ dân thoát nghèo bền vững. 

* Từ đầu năm đến nay, các cơ sở y tế trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã thực hiện khám, chữa bệnh cho 124.647 lượt bệnh nhân, tăng 0,6% so cùng kỳ. Phòng khám Phan Rang khám, chữa bệnh cho 90.900 lượt bệnh nhân, tăng 5,1% so với cùng kỳ; phòng khám Tháp Chàm: 11.880 lượt bệnh nhân, tăng 7% so với cùng kỳ. Đã tổ chức kiểm tra 70 cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, trong đó có 65 cơ sở đạt yêu cầu, phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 5 cơ sở với số tiền phạt 5 triệu đồng; tổ chức cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm cho 63 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.