Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với tập đoàn CJ

Ngày 24-10, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với đoàn công tác Tập đoàn CJ về tình hình triển khai thực hiện Dự án SCV và giới thiệu Chương trình “Chúng tôi có thể”.

Dự án thúc đẩy bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số của Việt Nam có tên “Chúng tôi có thể” được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2019-2022 tại 3 tỉnh, gồm: Hà Giang, Ninh Thuận và Sóc Trăng. Dự án nhằm hướng tới nâng cao khả năng tiếp cận giáo dục và hoàn thành việc học tập của trẻ em dân tộc thiểu số, đặc biệt là trẻ em gái tại các trường THCS và tăng cường cơ hội việc làm cho trẻ em gái và phụ nữ dân tộc thiểu số. Dự án do Quỹ Malala UNESCO- Vì quyền học tập của trẻ em gái cấp vốn với sự hỗ trợ tài chính từ Tập đoàn CJ.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn công tác Tập đoàn CJ.

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc là cơ quan điều phối. Quá trình thực hiện dự án có sự đồng hành của Quỹ Dubai Cares. Dự án hướng đến khoảng 16.000 người, cụ thể là học sinh trung học thuộc dân tộc thiểu số, giáo viên, hiệu trưởng và cán bộ giáo dục, phụ huynh và thành viên cộng đồng ở 3 tỉnh được lựa chọn. Hơn 9.000 cá nhân này là nữ; trong đó có 6.000 trẻ em gái ở độ tuổi 11-14 tuổi tại các trường THCS. Tại Ninh Thuận, dự án này dự kiến triển khai tại 4 huyện (Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Sơn, Bác Ái) cho 12 trường THCS có điều kiện khó khăn, có đông đồng bào dân tộc thiểu số.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá Tập đoàn CJ đã hỗ trợ cho người dân thôn Tầm Ngân, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, góp phần xây dựng nông thôn mới tại địa phương trong thời gian qua; đồng thời mong muốn Tập đoàn tiếp tục có nhiều chương trình, dự án hỗ trợ cho tỉnh trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là tại các địa phương có điều kiện kinh tế khó khăn trong thời gian tới. Dự án thúc đẩy bình đẳng giới và giáo dục trẻ em gái ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số có ý nghĩa rất quan trọng, góp phần giúp các em có một tương lai tốt đẹp hơn, giảm chênh lệch về công tác giáo dục giữa miền núi và đồng bằng. Tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành và địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ với đơn vị thực hiện để dự án được triển khai sớm và thành công.