Công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ an ninh chính trị phải quyết liệt hơn

Phiên thảo luận tại tổ, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV chiều ngày 22/10 khi đề cập nhiều đến công tác phòng chống tội phạm và bảo vệ an ninh chính trị, chủ quyền lãnh thổ, Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò đề nghị, công tác tuyên truyền chống lại các luận điệu chống phá, xuyên tạc về vấn đề chủ quyền lãnh thổ, biển đảo phải được đẩy mạnh và sát với thực tế hơn.

Thiếu tướng Sùng Thìn Cò cho rằng, trong công tác phòng chống tội phạm, thời gian qua, lực lượng công an, lực lượng biên phòng, cảnh sát biển… theo chức năng nhiệm vụ của mình đã hoàn thành công việc rất tốt. Các vụ việc, vụ án xảy ra đều được điều tra khám phá rất nhanh, truy bắt được tội phạm.

Tuy vậy, hiện nổi lên vấn đề là nhóm đối tượng hoạt động tuyên truyền chống phá nước ta, đưa thông tin xấu độc trên các trang mạng xã hội đang ngày càng nhiều, bao gồm cả đối tượng trong nước và ngoài nước, nhưng kết quả xử lý, kiểm soát của chúng ta còn hạn chế, không đáng kể.

Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò phát biểu ý kiến. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN.

“Tôi đề nghị Chính phủ phải chỉ đạo để xử lý quyết liệt hơn tình trạng vi phạm này. Chúng ta có ký kết các hợp tác phòng chống tội phạm với các nước nên hoàn toàn có thể xử lý được. Nếu không, các thông tin xấu độc tràn ngập trên mạng, khiến người đọc không biết tin nào là thật, tin nào là giả, ảnh hưởng rất lớn đến tâm tư, nguyện vọng và tình cảm của người dân với Đảng, Nhà nước”, Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang nêu ý kiến.

Về giải pháp, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò cho rằng, công tác tuyên truyền để đấu tranh lại lại với các luận điệu chống phá, xuyên tạc, nhất là các tin xấu độc chống phá chế độ phải được đẩy mạnh hơn và sát với thực tế hơn. Đặc biệt, liên quan tới vấn đề quốc gia dân tộc, chủ quyền lãnh thổ biên giới, chủ quyền lãnh hải biển đảo quốc gia, đề nghị Nhà nước phải lên tiếng. Phải kết hợp đấu tranh trên thực địa và ngoại giao, song phương và đa phương, vừa hợp tác vừa đấu tranh để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc và giữ vững môi trường hòa bình để phát triển.

“Chúng ta cũng cần chỉ rõ những đối tượng có lời nói, hành vi mang tính chất kích động, nói xấu, kể cả cán bộ đang công tác cũng như nghỉ hưu, không để các thế lực thù địch lợi dụng để chống phá”, Thiếu tướng Sùng Thìn Cò nói.

Cần phải đầu tư thêm các tuyến đường tuần tra biên giới, nhất là tuyến đường tuần tra biên giới Việt - Trung hiện còn khó khăn. Việc đầu tư các tuyến đường này không chỉ phục vụ cho nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, quản lý biên giới mà còn phục vụ việc phát triển kinh tế ở vùng biên rất tốt.

Theo TTXVN/Báo Tin tức