Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 18-10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại và tư vấn về chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình với nông dân cho trên 150 hội viên nông dân trên địa bàn huyện Ninh Phước.

Quang cảnh buổi đối thoại và tư vấn về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và nông dân. Ảnh: T.Mạnh

Tại buổi đối thoại, các hội viên được thông tin về các chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng và mức hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và BHXH đã trả lời các ý kiến, câu hỏi của các đại biểu về thời gian đóng, mực đóng, mức hưởng, thủ tục đăng ký BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; mức hỗ trợ từng hộ gia đình khi tham gia BHYT; quyền lợi khi tham gia BHXH và quyền lợi khi tham gia BHY đủ các năm liên tục…

* Ngày 18-10, UBND huyện Ninh Phước tổ chức họp Hội đồng nghĩa vụ 2 cấp, nhằm triển khai công tác xét duyệt thực lực tuyển quân năm 2020.

Để thực hiện có hiệu quả việc gọi, khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, huyện Ninh Phước đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai thực hiện các bước tuyển chọn công dân. Đến nay, đã hoàn thành lên danh sách thực lực thanh niên đủ 18 tuổi đến 27 tuổi là 5.644 người, trong đó điều kiện gọi khám sức khỏe 1.125 thanh niên. Công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ thực hiện tốt các bước theo quy trình, đảm bảo công khai, kịp thời, đầy đủ các yếu tố theo quy định.

* Hội Nông dân huyện Thuận Bắc vừa tổ chức Giải bóng chuyền lần thứ XII- năm 2019. Tham gia giải có 6 đội bóng đến từ 6 cơ sở Hội Nông dân trong huyện. Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Hội Nông dân xã Lợi Hải; giải Nhì thuộc về Hội Nông dân xã Công Hải; 2 giải Ba cho Hội Nông dân xã Bắc Phong và xã Phước Chiến.