Ninh Phước: Chăm lo nhà ở cho người nghèo

Những năm qua, bằng những việc làm và hình thức vận động, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương huyện Ninh Phước đã huy động các nguồn lực xã hội cùng chung tay giúp đỡ, xây dựng nhà ở cho các hộ nghèo, qua đó góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội, ổn định đời sống nhân dân.

Từ đầu năm đến nay, huyện Ninh Phước đã vận động đóng góp được trên 245 triệu đồng Quỹ “Vì người nghèo”. Trong năm, huyện đã triển khai hỗ trợ xây dựng được 16 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở, với tổng kinh phí 780 triệu đồng; từ nguồn Quỹ Cứu trợ của tỉnh, huyện đã hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà cho hộ nghèo bị thiệt hại do thiên tai gây ra, với số tiền 320 triệu đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện còn hỗ trợ 30 triệu đồng để xây dựng 6 căn nhà theo Quyết định số 33/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Phối hợp với các đoàn từ thiện trao tặng 320 triệu đồng cho 8 hộ nghèo, cận nghèo, đặc biệt khó khăn xây dựng nhà ở tại các xã Phước Hải, An Hải và thị trấn Phước Dân.

Bà Đàng Thị Đầy, khu phố 12, thị trấn Phước Dân được huyện Ninh Phước hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết.

Bà Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Phước, cho biết: Chương trình giảm nghèo, xóa nhà tạm bợ, dột nát là chủ chương hết sức quan trọng của Đảng, Nhà nước. Vì vậy, ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai kế hoạch cụ thể, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và địa phương đẩy mạnh cuộc vận động Quỹ “Vì người nghèo” đến mọi tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, huyện phát động phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-không ai bị bỏ lại phía sau”, phát hành thư ngỏ, kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân cùng chính quyền địa phương chung tay tạo nguồn lực chăm lo, giúp đỡ cho hộ nghèo trên địa bàn huyện có được nhà ở kiên cố để ổn định cuộc sống.

Bên cạnh việc hỗ trợ về nhà ở, huyện luôn quan tâm tới đời sống của người nghèo. Ngoài tạo điều kiện cho các hộ nghèo được vay vốn phát triển kinh tế gia đình, huyện còn vận động các doanh nghiêp, nhà hảo tâm tặng hơn 9.000 suất quà cho người nghèo. Những phần quà, việc làm ý nghĩa mang lại nhiều niềm vui cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện.

Tới thăm gia đình bà Đàng Thị Đầy, khu phố 12, thị trấn Phước Dân, được huyện hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, bà chia sẻ: Do cuộc sống khó khăn, đi làm thuê, làm mướn chỉ đủ sống không thể dành dụm tiền hay vay ngân hàng để xây nhà vì không có khả năng trả nợ. Nay được các cấp, ngành, chính quyền địa phương quan tâm hỗ trợ 40 triệu đồng xây dựng căn nhà mới khang trang, tôi mừng lắm. Từ nay, tôi chỉ lo làm ăn để thoát nghèo. Niềm vui cũng đến với gia đình bà Bùi Thị Dậy, khu phố 8, thị trấn Phước Dân. Trong căn nhà mới, bà bộc bạch: Gia đình thuộc diện hộ nghèo, con gái lại bị tâm thần, nên cuộc sống khó khăn. Nay gia đình được hỗ trợ 40 triệu đồng để xây nhà mới, gia đình rất biết ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và địa phương đã giúp đỡ gia đình ổn định cuộc sống.

Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái với sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, Mặt trận và các đoàn thể, công tác chăm lo nhà ở cho người nghèo huyện Ninh Phước trong thời gian qua không chỉ cụ thể hóa phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo-không ai bị bỏ lại phía sau”, mà còn giúp các đối tượng hộ nghèo không có nhà ở có cơ hội cải thiện đời sống. Qua đó, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giải quyết vấn đề nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Ninh Phước.