Lễ phát động ủng hộ Quỹ “vì người nghèo” năm 2019 và thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”

Ngày 16-10, UBND tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 và thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Hà, UVTV Tỉnh ủy, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đồng chí lãnh đạo dự lễ phát động.

Trong gần 2 năm qua, tính từ đầu năm 2018 đến giữa tháng 9 năm nay, Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ với số tiền trên 15,57 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” các cấp đã xây dựng sửa chữa 720 nhà Đại đoàn kết (ĐĐK) với số tiền trên 10,8 tỷ đồng. Bên cạnh đó, qua thực hiện chương trình an sinh xã hội, Ban vận động quỹ các cấp đã vận động các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị hỗ trợ 45 nhà Tình thương trị giá 2,25 tỷ đồng, hỗ trợ khám chữa bệnh, học sinh nghèo hiếu học, tặng quà cho hộ nghèo nhân dịp tết Nguyên đán hơn 120 ngàn suất với tổng số tiền trên 38 tỷ đồng. Đồng thời, từ nguồn cứu trợ của tỉnh, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã kịp thời xây dựng, sửa chữa 308 nhà bị hư hỏng, xuống cấp với số tiền hơn 7,5 tỷ đồng,....

Nhằm tổ chức thiết thực Tháng cao điểm “Vì người nghèo”, UBND tỉnh phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 và thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Theo kế hoạch, toàn tỉnh phấn đấu huy động các nguồn lực xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019 từ 13 tỷ đồng trở lên. Trên cơ sở vận động qua các năm, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh phân bổ chỉ tiêu cụ thể, đối với cấp tỉnh 9,75 tỷ đồng, đối với cấp huyện, thành phố 3,25 tỷ đồng.

Các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh và Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng và hoa cho các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết tỉnh ta phấn đấu đến năm 2020 cơ bản xoá xong nhà tạm bợ, hư hỏng, xuống cấp cho người nghèo. Nhân Tháng hành động “Vì người nghèo”, đồng chí mong được tiếp tục đón nhận sự cảm thông, chia sẻ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để góp phần thiết thực giúp đỡ đồng bào nghèo Ninh Thuận nhanh chóng vượt qua những khó khăn, sớm thực hiện mục tiêu chung của Đảng và Nhà nước đề ra. Thay mặt Ủy ban MTTQVN tỉnh, đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh hãy tích cực tham gia đóng góp vào Quỹ “Vì người nghèo” nhằm chung tay, góp sức giúp đỡ cho người nghèo trong tỉnh.

Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng
ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của tập thể, cá nhân và các doanh nghiệp.

Dịp này, đại diện doanh nghiệp đã phát biểu hưởng ứng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” năm 2019. Các tập thể, cá nhân, các doanh nghiệp đã trao tượng trưng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” cho Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh.