Tập huấn công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin báo chí

Ngày 15-10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại và kỹ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí. Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTU Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự.

Tham dự có hơn 80 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo 15 xã, phường thị trấn ven biển; các phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, UVTU Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến dự buổi tập huấn. Ảnh: Văn Nỷ

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các báo cáo viên Viện Ứng dụng công nghệ TT&TT (Bộ TT&TT) hướng dẫn chuyên đề về kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, với các nội dung: Tình hình hoạt động của báo chí, quy định về việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; kỹ năng, kinh nghiệm trong công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; cách nhận biết khủng hoảng và xử lý khủng hoảng truyền thông, hướng dẫn cách viết thông cáo báo chí… Thông tin các nội dung: Tình hình các nước lớn; tình hình Biển Đông; công tác đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong thời gian qua; nhu cầu đổi mới và tăng cường công tác thông tin đối ngoại trong tình hình mới…