Quang Hải tỏa sáng, lần thứ 3 Việt Nam đả ‘hổ Mã lai’ tại Mỹ Đình

Đội tuyển Việt Nam đã vượt qua đội tuyển Malaysia 1-0 trong trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 3 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra tối 10/10, trên sân Mỹ Đình. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Quang Hải.

Công Phượng được ra sân ngay từ đầu là bất ngờ, anh đã nhiều lần khiến hậu vệ Malaysia phải vất vả cản phá. Ảnh: TTXVN

Bước vào trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi tung tiền đạo Công Phượng ra sân ngay từ đầu; trong khi phía dưới, Hồng Duy phải nhường vị trí hậu vệ trái cho Văn Hậu. Trong hiệp 1, Văn Hậu đã thi đấu rất ấn tượng, khóa chặt mũi tấn công bên biên phải của Malaysia là Sumareh, khiến cầu thủ này nhiều lần buộc phải đảo sang cánh trái để hy vọng tạo sự đột biến.

Quang Hải vô lê kỹ thuật, mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Những phút đầu tiên, các cầu thủ Việt Nam không tạo được tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành Malaysia. Các học trò HLV Park Hang-seo gặp khó khăn trước lối đá áp sát của Malaysia. Rất nhiều đường chuyền dài sai địa chỉ của các trung vệ nhằm giải tỏa sức ép tấn công từ đối thủ. Cùng với đó sự kết nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo Việt Nam không thực sự tốt, đặc biệt là Công Phượng luôn gặp khó khi bị các hậu vệ đội khách bao vây rất nhanh khiến anh luôn phải nhận bóng trong thế quay lưng về cầu môn Malaysia.

Quang Hải ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỉ số cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Phút 28, từ một pha phối hợp từ biên trái rất đẹp mắt, Hùng Dũng chuyền bóng để Quang Hải băng xuống sút tung lưới Malaysia, nhưng trọng tài đã không công nhận bàn thắng khi cho rằng Quang Hải đã việt vị ở tình huống này.

Phút 40, sau đường chuyền dài của trung vệ đội trưởng Quế Ngọc Hải, Quang Hải tung người đá nối cận thành rất đẹp mắt, xé lưới Malaysia. Đây là lần thứ 2 trong trận đấu Quang Hải sút tung lưới thủ môn Farizal Marlias và lần này thì bàn thắng đã được công nhận. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại bảng G.

Khán đài sân Mỹ Đình như nổ tung sau bàn thắng của tuyển Việt Nam. Ảnh: TTXVN

Bước sang hiệp 2, tuyển Việt Nam chủ động chơi chậm chắc và chờ cơ hội phản công. Kiểm soát bóng ít hơn, nhưng các pha tấn công của chủ nhà luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm, bởi sự gắn kết nhịp nhàng giữa các tuyến.

Phút 63, ông Park Hang-seo quyết định thay mới hàng công, tung Anh Đức vào sân thay Công Phượng. Ý đồ chiến thuật này của HLV Park Hang-seo suýt chút nữa đã mang lại hiệu quả, bởi không lâu sau khi vào sân, tiền đạo kỳ cựu này tưởng như đã tạo nên được sự đột biến khi thực hiện cú sút bật người hậu vệ đối phương trước cầu môn trống. Tuy nhiên, bàn thắng đã không đến.

Tiếp tục đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình trong trận đấu rất đáng được chờ đợi và đầy chất lượng, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình. Hơn hết, thắng lợi đã giúp cho đoàn quân của ông Park Hang-seo mở rộng cánh cửa tranh ngôi đầu của bảng G ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Vào ngày 15/10 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách trên sân của Indonesia.

Ba lần giáp mặt với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình kể từ AFF Cup 2018, đội tuyển Malaysia đều thua trắng theo đúng nghĩa, không có lấy 1 điểm, không ghi nổi 1 bàn thắng, để thủng lưới đến 4 lần. Lại một lần nữa, HLV Tan Chang Hoe chưa thể có điểm trong những lần đối đầu với HLV Park Hang-seo tại Mỹ Đình.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Văn Hậu, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.

Malaysia: Marlias, Mathew Davies, Shahrul Saad, Aidil, Lowrence, Safawi, Brendan Gan, Halim Saari, Sumareh, Syafiq, Talaha.

Theo TTXVN/Báo Tin tức