UBND tỉnh: Họp báo về tình hình kinh tế-xã hội quý III-năm 2019

Ngày 9-10, UBND tỉnh tổ chức họp báo về tình hình KT-XH quý III- năm 2019. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và các phóng viên đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo UBND tỉnh đã thông tin nhanh về tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong 9 tháng năm 2019 khá toàn diện, kinh tế tăng trưởng cao, một số lĩnh vực chuyển biến tích cực. Tổng sản phẩm nội tỉnh ước đạt 13.312 tỷ đồng, tăng 11,71% so cùng kỳ. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 3.328 tỷ đồng, bằng 123,3% kế hoạch năm. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ kịp thời, giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động tăng cao. Công tác quân sự quốc phòng được đảm bảo, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định. Công tác thực hành, tiết kiệm, chống lãng phí được quan tâm triển khai thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp báo.

Đại diện các cơ quan báo chí đánh giá cao công tác lãnh đạo, điều hành của tỉnh trong phát triển KT- XH. Đồng thời, đề nghị lãnh đạo các sở, ngành làm rõ một số vấn đề mà dư luận quan tâm trong thời gian qua như: Các dự án BT; du lịch ven biển; nông nghiệp, kết quả thanh tra một số sai phạm ở một số doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước…

Qua ý kiến của các phóng viên cơ quan báo chí, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương đã giải đáp các thông tin thuộc chuyên môn và thẩm quyền; đối với những vấn đề chưa rõ sẽ tiếp thu và có các văn bản giải trình gửi đến các cơ quan báo chí.

Phát biểu kết luận tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các cơ quan báo chí, nhất là đã thông tin phản ánh kịp thời những vấn đề còn hạn chế, đáng lưu ý diễn ra tại địa phương. Qua đó, giúp lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát để có biện pháp, hướng xử lý, giải quyết. Yêu cầu các sở, ngành, địa phương nghiêm túc tiếp thu những ý kiến phản ánh của các cơ quan thông tấn báo chí để sớm có biện pháp giải quyết, nhằm tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển KT-XH của tỉnh trong những tháng cuối năm 2019 cần tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp cộng tác của các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương để tuyên truyền kịp thời, toàn diện các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng; từ đó đáp ứng nhu cầu thông tin của nhân dân, góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền để hoàn thành nhiệm vụ năm 2019. Các cơ quan báo chí tiếp tục phát huy tốt chức năng phản biện, có những bài viết khách quan để góp phần định hướng dư luận, đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển chung của tỉnh.