VĐV Việt Nam thứ 2 giành vé dự Olympic Tokyo

Tin vui đến với Thể thao Việt Nam: Lê Thanh Tùng, VĐV Đội tuyển Thể dục dụng cụ vừa giành được tấm vé quý giá để đến Tokyo dự Thế vận hội mùa Hè 2020.

Với bài thi xuất sắc tại Giải vô địch thể dục dụng cụ thế giới lần thứ 49-FIG Artistic Gymnastics World Championship tổ chức tại Stuttgart, CHLB Đức (từ 4-13/10) ở nội dung nhảy chống, VĐV Lê Thanh Tùng đã lọt vào chung kết với số điểm chung cuộc 14,633.

Lê Thanh Tùng (thứ 2 từ trái sang) cùng đồng đội và HLV. Nguồn: VTV

Theo quy định của Liên đoàn Thể dục dụng cụ quốc tế (FIG), để có suất dự Olympic, VĐV dự thi phải lọt vào TOP 3 mỗi nội dung thi đấu.

Tuy nhiên do trong số 8 VĐV vào vòng chung kết nội dung nhảy chống đã có 5 người giành vé dự Olympic nhờ suất đồng đội nên Lê Thanh Tùng (dù xếp thứ 5) nghiễm nhiên có vé dù chưa thi vòng chung kết cũng như không cần phải vào TOP 3.

Như vậy, Lê Thanh Tùng đã giành tấm vé dự Olympic 2020 đầu tiên cho Đội tuyển Thể dục dụng cụ Việt Nam. Đây cũng là tấm vé thứ 2 của Thể thao Việt Nam tham dự Thế vận hội 2020 sau tấm vé của VĐV bơi Nguyễn Huy Hoàng giành được hồi tháng 7.

Với Thanh Tùng, đây là lần đầu tiên anh giành vé dự Olympic nhờ tài năng của mình.

Kết quả thi đấu của Lê Thanh Tùng (thứ 5 trên bảng xếp hạng). Nguồn: Gymnastics.sport

Lê Thanh Tùng sinh năm 1995 tại TPHCM. Anh là VĐV thể dục dụng cụ tài năng của Thể thao Việt Nam. Thanh Tùng cũng là VĐV thể dục dụng cụ đầu tiên của Việt Nam giành được HCV tại Giải vô địch Thể dục dụng cụ châu Á 2017.

Cũng ở Stuttgart 2019, đồng đội của Thanh Tùng là Đinh Phương Thành thi đấu không thành công và xếp hạng 75 toàn năng với 77,465 điểm. Anh đứng hạng 19 xà kép với 14,466 điểm.

Ở nội dung nữ, Việt Nam có 3 VĐV tham dự là Đỗ Vân Anh, Katelyn Nguyễn và Nguyễn Đoàn Quỳnh Nam cũng đã dừng bước.

Theo www.chinhphu.vn