Ghi nhận qua Hội thi “Cán bộ, công chức cấp xã với công tác dân vận chính quyền” năm 2019

Hội thi “Cán bộ, công chức cấp xã với công tác dân vận chính quyền (DVCQ)” năm 2019 lần đầu tiên được tổ chức đã thành công tốt đẹp. Qua đó đã tạo không khí phấn khởi, tăng cường giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, tác động tích cực đến tư tưởng, tình cảm, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) làm công tác dân vận các cấp trên địa bàn tỉnh.

Hội thi năm nay có 84 thí sinh đến từ 7 huyện, thành phố dự thi và rất đông cổ động viên đến xem, cổ vũ. Mỗi đội tranh tài 3 phần thi, gồm: Tự giới thiệu; hiểu biết về công tác DVCQ và tiểu phẩm sân khấu. Các thí sinh đã có quá trình tập luyện và chuẩn bị kỹ các nội dung theo yêu cầu của ban tổ chức. Trong phần tự giới thiệu, các đội đều tập trung nêu bật được những điểm nhấn; tầm quan trọng trong công tác DVCQ tại địa phương mình. Phần thi hiểu biết về công tác dân vận các đội đã nắm vững những kiến thức cơ bản với phong cách trình bày, diễn đạt tự tin, có hiệu quả cao thể hiện rõ việc nhận thức, vận dụng, thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước liên quan đến công tác DVCQ; nội dung trả lời câu hỏi của các đội thi đều bám sát đề cương, hướng dẫn của Ban Tổ chức. Đối với phần thi Tiểu phẩm sân khấu, các đội đảm bảo được thời gian quy định, bám sát nội dung chủ đề về hành động của Chính phủ “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, bứt phá, hiệu quả” và Đề án văn hóa công vụ của Chính phủ năm 2019. Các diễn viên không chuyên đã làm cho các câu chuyện trở nên sinh động, hấp dẫn, thuyết phục được khán giả với những tràng vỗ tay, tiếng hò cổ vũ sôi động. Ban giám khảo đánh giá cao một số đội thi đã đầu tư kỹ về nghệ thuật, tập dượt bản lĩnh sân khấu, sinh động, để lại những phút giây sâu lắng, giàu cung bậc cảm xúc. Điển hình như tác phẩm “Dân vận để dân không giận” của đội Ninh Hải, “Trái ngọt từ đất lành” của đội Ninh Sơn, “Tiêu điểm con đường” của đội huyện Ninh Phước… gây ấn tượng cho nhiều cổ động viên về công tác DVCQ ở cơ sở…

 

Phần thi Tiểu phẩm sân khấu “Dự án đập dâng Tân Mỹ” của đội Ninh Sơn.

Đồng chí Lê Kim Dũng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Giám khảo Hội thi cho biết, hội thi lần này là hoạt động sinh hoạt chính trị có ý nghĩa quan trọng trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho CBCCVC trong việc triển khai thực hiện công tác DVCQ các cấp, cũng là lần đầu tiên được tổ chức quy mô cấp tỉnh dưới dạng sân khấu hóa. Các đội thi đã mang đến nhiều thông điệp, đầy cảm xúc với đủ cung bậc, nhiều nội dung sâu lắng, hình ảnh đặc sắc của địa phương; tạo không khí sôi nổi, ý nghĩa thiết thực, thông qua đó đã đề xuất một số mô hình, giải pháp, sáng kiến, hiến kế trong công tác DVCQ hiện nay như cải tiến phương pháp quản lý, lề lối làm việc, quy trình và thời gian giải quyết công việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, chất lượng công vụ hướng đến xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, vững mạnh, phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại, đem lại sự hài lòng cho người dân… đồng thời, hội thi cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi “Năm dân vận chính quyền” 2019; tiến tới kỷ niệm 89 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15-10); 20 năm Ngày Dân vận của cả nước; 70 năm tác phẩm “Dân vận” của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 10 năm phong trào thi đua “Dân vận khéo”…Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức trao giải Nhất toàn đoàn cho đội thi huyện Ninh Hải; giải Nhì toàn đoàn thuộc về 2 đội thi: Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và Ninh Sơn; giải Ba toàn đoàn thuộc về 2 đội thi: Ninh Phước và Thuận Bắc.

Hội thi khép lại thành công. Đây là dịp để CBCCVC làm công tác dân vận các cấp trong tỉnh rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, nâng cao nhận thức…, góp phần đổi mới nội dung phương thức công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới.