Đừng hủy hoại cuộc sống của chính mình

Cuộc sống của mỗi người vốn dĩ không bao giờ bằng phẳng, con đường đến đích của mỗi người cũng không giống nhau, vì vậy chúng ta không nên ép bản thân chỉ vì để về đích kịp lúc.

Mặc dù bạn chẳng yêu quý gì công việc của mình nhưng vì muốn hoàn thành kế hoạch đã đặt ra, bạn vẫn phải cố gắng. Và rồi đến một lúc nào đó, bạn cảm thấy thật mệt mỏi, chán nản, không còn đam mê, hứng thú với công việc. Đó là bạn đang tự hủy hoại cuộc đời mình. Bạn hãy nhớ rằng, không có thành công nào có thể tự đến với chúng ta, mà là chúng ta phải biết cách tự tạo ra nó. Đừng ép mình làm công việc mình không thích và thật khó khăn bạn mới cảm thấy vui vẻ khi thực hiện công việc đó. Thay đổi một công việc đã làm để tìm kiếm công việc khác đúng với đam mê, sở trường, điều đó không hề dễ dàng gì. Nhưng cái được lớn nhất đó là bạn đã nhận ra, theo đuổi và sống hết mình với ước mơ của mình. Chúng ta phải học cách chấp nhận rủi ro, biết thay đổi đúng lúc, không sợ thất bại. Không đem bản thân so sánh với bất kì ai khác, điều đó ngăn cản chúng ta hiểu rõ và xác định giá trị của bản thân. Thấy người khác thành công, bạn lại quay cuồng với câu hỏi làm sao mà họ có thể thành công được như vậy. Sự so sánh nhàm chán chỉ khiến bạn mãi sống trong bóng dáng của người khác. Đừng để quá khứ lấn át hiện tại, lời nói hay cảm xúc của quá khứ chỉ khiến bạn nhìn tương lai trong sự hối hận. Quá khứ đã qua đừng bao giờ nhắc lại, bạn sẽ trở nên tiêu cực nếu cứ để những ký ức không vui ấy thay đổi cách nhìn của mình.

Nếu cuộc sống có rơi vào bế tắc, bạn chớ than vãn, đừng tự nhốt mình và cũng đừng ở cạnh những người có suy nghĩ tiêu cực. Vào những lúc buồn bực hay gặp phải phiền não, bạn hãy nhanh chóng thay đổi hoàn cảnh, tìm ra đối sách suy nghĩ để giải quyết vấn đề. Đừng chú tâm vào nỗi khổ mà bạn đang gánh chịu, cũng không suy nghĩ mãi về người đã gây cho bạn nỗi đau. Và cũng đừng tự trách móc mình nếu có một ngày mọi người đều quay lưng lại với bạn. Càng không nên hủy hoại bản thân mỗi khi bạn cảm thấy tuyệt vọng. Mà hãy gặp gỡ, tiếp xúc với những người mà bạn cảm thấy tin cậy và chia sẻ cảm xúc cùng người thân, bạn bè và gia đình. Họ sẽ truyền cho bạn nguồn năng lượng tích cực. Đó chính là cách mà bạn đối xử tốt với chính mình. Bạn hãy nhớ, chúng ta sống không chỉ cho riêng mình mà còn phải sống vì người khác.

Cho dù có rơi vào hoàn cảnh nào, bạn cũng đừng bao giờ hủy hoại cuộc sống của chính mình. Bởi ít ra, đối với những người thân yêu của bạn, bạn chính là một phần quan trọng của cuộc đời họ. Cuộc sống, sự nghiệp, tình yêu, tất cả đều được gắn kết với nhau. Vì vậy bạn hãy nhìn về tương lai, vững tin đi trên con đường mà mình đã chọn.