Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải

UBND tỉnh vừa có công văn chỉ đạo tiếp tục triển khai cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải (KDVT).

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm, Công an tỉnh, Tổ liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) và các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai quyết liệt hơn nữa các đợt cao điểm kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trong hoạt động KDVT để chấn chỉnh, xử lý dứt điểm, không để tái diễn tình trạng xe dù, bến cóc.

Xe khách dừng đón khách ngay tại điểm giao nhau giữa đường Lê Duẩn và Phạm Ngũ Lão
(phường Phước Mỹ) nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Minh Hà

Bên cạnh đó, nghiên cứu xử lý thật nghiêm, có hình phạt bổ sung, tăng nặng đối với các trường hợp vi phạm, tái phạm nhiều lần để lập lại kỷ cương, trật tự, văn minh trong hoạt động KDVT; thông qua hoạt động kiểm tra, xử lý gắn với công tác tuyên truyền và thông báo cho các doanh nghiệp biết các hình phạt bổ sung, tăng nặng trong trường hợp tái phạm.

UBND Tp. Phan Rang- Tháp Chàm chỉ đạo Ban ATGT cấp xã phối hợp Ủy ban MTTQ, đoàn thể tại địa phương bố trí lực lượng theo dõi, giám sát, kịp thời phát hiện vi phạm trong hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định và tại các điểm, đại lý bán vé của doanh nghiệp vận tải để phối hợp với Tổ liên ngành kiểm tra công tác bảo đảm trật tự, ATGT xử lý nghiêm vi phạm theo quy định; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh trong trường hợp địa bàn để xảy ra các vi phạm trong hoạt động đón, trả khách không đúng nơi quy định, gây mất an ninh trật tự, ATGT.