Họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Ngày 1-10, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1-10).

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc của ngày Quốc tế NCT; đồng thời tiếp tục đề cao vai trò của NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam”
cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng tổ chức Hội NCT. Ảnh: T.Phương

Trong những năm qua, phong trào thì đua yêu nước “Tuổi cao gương sáng” được NCT trên địa bàn tỉnh tích cực hưởng ứng, tham gia. Qua đó, khẳng định vai trò to lớn của NCT trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng đời sống văn hoá tại địa phương. Công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT được các cấp ủy Đảng và chính quyền quan tâm lãnh đạo thực hiện. Từ đầu năm đến nay, từ nguồn ngân sách và vận động xã hội hoá, Hội NCT tỉnh đã phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức khám và điều trị các bệnh về mắt cho hơn 2.000 lượt NCT; thay đục thủy tinh thể cho 424 NCT; hỗ trợ xây dựng 2 nhà Tình thương cho NCT có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100 triệu đồng; thăm hỏi ốm đau, mừng Thọ nhân dịp Tết cho hơn 1.120 NCT với tổng số tiền 1,5 tỷ đồng; các chính sách trợ cấp xã hội, cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho NCT… được triển khai thực hiện có hiệu quả.

Nhân dịp này, Ban đại diện Hội NCT tỉnh đã trao 4 Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho các cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng tổ chức Hội NCT.