Hoạt động của các ngành, địa phương

* Sở Công Thương phối hợp với Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) vừa tổ chức buổi tập huấn phổ biến kiến thức về Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và thị trường các nước tham gia hiệp định cho cán bộ, viên chức các sở, ngành và lãnh đạo một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

PGS. TS Nguyễn Thừa Lộc trình bày tại buổi tập huấn. Ảnh: N.Diệp

Các học viên được cung cấp một số nội dung liên quan đến bối cảnh hội nhập của kinh tế Việt Nam; khái niệm Hiệp định thương mại tự do (FTA) mới; nội dung và lộ trình từ Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đến CPTPP; thông tin thị trường các nước tham gia CPTPP; cơ hội, thách thức của đơn vị quản lý nhà nước, doanh nghiệp khi nước ta tham gia vào CPTPP và nêu lên một số giải pháp thực thi đối với cơ quan quản lý nhà nước ở cấp tỉnh cũng như vấn đề nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp...

* Ngày 29-9, UBND thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn) đã tổ chức phát động Ngày hội việt dã gây quỹ học bổng “Vì tương lai trẻ em” năm học 2019-2020, với sự tham gia của trên 4.000 người là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các hội, đoàn thể và học sinh các trường trên địa bàn. Tại lễ phát động, Ban tổ chức đã vận động gần 18 triệu đồng gây quỹ. Dịp này, nhà tài trợ thuộc Tổ chức Mêkong Plus France tặng 510 suất học bổng và 10 xe đạp trị giá 312 triệu đồng cho học sinh các trường cấp tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn huyện. 

* Ngày 27-9, Hội LH Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thi Thể thao Phụ nữ tỉnh Ninh Thuận lần thứ X-2019. Tham gia hội thi có 104 vận động viên đến từ 7 hội phụ nữ các huyện, thành phố, thi đấu 3 nội dung: Chạy tiếp sức, nhảy bao bố và bóng chuyền. Kết quả, giải Nhất toàn đoàn thuộc về Hội Phụ nữ Bác Ái; giải Nhì thuộc về Hội Phụ nữ Tp. Phan Rang-Tháp Chàm và giải Ba thuộc về Hội Phụ nữ Ninh Phước.

Lãnh đạo Hội PN tỉnh trao giải cho các đội thi. Ảnh: M.Dung

* Hội Nông dân huyện Thuận Bắc vừa phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ nông dân tỉnh mở lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật “chăn nuôi gà thả vườn” cho 60 hội viên, nông dân xã Bắc Sơn (Thuận Bắc). Tại lớp tập huấn, các hội viên được hướng dẫn các nội dung như: Chọn giống gà mang lại hiệu quả kinh tế cao; kỹ thuật chăn nuôi gà thả vườn; sử dụng các loại thuốc trong phòng và trị bệnh cho gà. Qua lớp tập huấn giúp hộ chăn nuôi có thêm kiến thức, kỹ năng trong việc nuôi gà, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng thu nhập cho hộ gia đình.

* Từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ninh Phước đã tiếp nhận, xây tặng 16 Nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo khó khăn về chỗ ở, với tổng số tiền 780 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 6 căn nhà theo QĐ số 33/2015/QĐ-TTg, với tổng số tiền 30 triệu đồng; từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh hỗ trợ xây mới 8 căn nhà cho các hộ dân bị thiệt hại do thiên tai gây ra, với tổng số tiền 320 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận huyện còn phối hợp với đoàn từ thiện đến từ TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 320 triệu đồng xây dựng nhà ở cho 8 hộ nghèo, cận nghèo thuộc các xã Phước Hải, An Hải và thị trấn Phước Dân.