Khai mạc Hội chợ Công Thương tỉnh Ninh Thuận năm 2019

Ngày 27-9, trong khuôn khổ Chương trình khuyến công quốc gia năm 2019, UBND tỉnh tổ chức Khai mạc Hội chợ Công Thương tỉnh Ninh Thuận năm 2019. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Hội chợ lần này có quy mô 350 gian hàng của hơn 150 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Trong đó, có 170 gian hàng bày bán các sản phẩm đặc thù của hơn 100 cơ sở công nghiệp nông thôn của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Nhiều mặt hàng đặc trưng của tỉnh ta như: nho, táo và các sản phẩm chế biến từ nho, táo, nước mắm, măng tây xanh, dệt thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ… cũng tham gia tại hội chợ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Văn Miên 

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hội chợ Công Thương tỉnh Ninh Thuận năm 2019 gắn liền với Lễ hội Katê của đồng bào Chăm là sự kiện có ý nghĩa thiết thực nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế, thương mại trong vùng; mở rộng hợp tác với các địa phương trên cả nước; là cơ hội để các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng Ninh Thuận. Đồng thời, đây cũng là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác liên doanh, liên kết đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại trên địa bàn tỉnh…

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 4-10, với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, vui chơi giải trí thú vị.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan
gian hàng trưng bày nho Ba Mọi tại hội chợ. 

Nhân dịp này, Sở Công Thương tiến hành lễ công bố và tôn vinh 10 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh trong năm 2019 cho 10 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.