Lưu Thị Thùy Linh - Nhiệt tình trong công tác Đoàn

Sôi nổi, trẻ trung và đầy nhiệt huyết, đó là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi khi tiếp xúc với Lưu Thị Thùy Linh, Phó Bí thư Xã đoàn Phước Hậu (Ninh Phước).

Sinh năm 1981, với “thâm niên” 8 năm công tác Đoàn, trên cương vị Phó Bí thư Xã đoàn, Linh đã có nhiều đề xuất, sáng kiến tham mưu cho Ban Chấp hành Xã đoàn, đưa công tác Đoàn - Hội của xã trở thành điển hình của Huyện đoàn Ninh Phước.

Xã Phước Hậu có 7 chi đoàn thôn, 6 chi đoàn trường học và 1 chi đoàn dân quân với 169 đoàn viên sinh hoạt. Để thu hút, tập hợp thanh niên vào tổ chức Đoàn-Hội, Thùy Linh và BCH Xã đoàn thường xuyên tổ chức các chương trình hoạt động như hái hoa dân chủ, văn nghệ, thi đấu thể thao giao hữu giữa các chi đoàn trong xã theo định kỳ hàng tháng và các ngày lễ truyền thống. Trên cương vị công tác, Thùy Linh đã tham mưu thành lập các đội thanh niên xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm trật tự an ninh thôn xóm; thành lập Đội Thanh niên phát triển kinh tế chuyên nhận giúp bà con làm cỏ vườn, phun thuốc trừ sâu, thu hoạch với tiền công bằng một nửa công ngày thường; thành lập Đội Thanh niên xung kích kết hợp với Công an xã tổ chức tuần tra, kiểm soát vào ban đêm. Bản thân Thùy Linh cũng cùng tham gia tuần tra để chia sẻ và động viên các thành viên trong đội. Tổ chức thành lập Đội Thanh niên tình nguyện chuyên tổ chức làm vệ sinh môi trường, hướng dẫn bà con diệt lăng quăng, bọ gậy đề phòng sốt xuất huyết…Ngoài ra, đích thân Thùy Linh còn tham gia thành lập đội bóng chuyền nữ của thôn để phát triển phong trào thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe trong nữ thanh niên. Đến nay, phong trào thể thao nữ đã mở rộng ra toàn xã, thu hút đông đoàn viên-thanh niên và người dân trong xã tham gia. Thùy Linh chia sẻ: “muốn làm tốt công tác Đoàn thì đừng ngại khó, ngại khổ, phải nhiệt tình cống hiến, có thế mới hoàn thành tốt công tác Đoàn và phong trào thanh niên”.

Ghi nhận những thành tích đạt được, năm 2010, Lưu Thị Thùy Linh được Tỉnh đoàn tặng bằng khen; được bầu chọn là nữ Đoàn giỏi và được Huyện đoàn Ninh Phước tuyên dương trong dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.