Hoạt động của các ngành, địa phương

* Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi, ngày 26-9, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã đi thăm các cá nhân cao tuổi tiêu biểu tại các địa phương trong tỉnh. Đoàn đã đến thăm và tặng 70 phần quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phước Kháng và Lợi Hải (Thuận Bắc); xã Phước Nam và Phước Ninh (Thuận Nam), xã An Hải (Ninh Phước) và phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang- Tháp Chàm); mỗi suất quà trị giá 300 ngàn đồng.

.

Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn xã Lợi Hải (Thuận Bắc).

Tại nơi đến thăm, Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, mong các cụ sống vui, sống khỏe, giáo dục con cháu sống có ích cho gia đình và xã hội.

* UBND xã Bắc Phong (Thuận Bắc) vừa phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn kỹ thuật “Ứng dụng chế phẩm Sumitri phòng trừ cỏ dại, lúa cỏ cho 30 nông hộ trên địa bàn xã. Tại lớp tập huấn, các nông hộ được hướng dẫn kỹ thuật ứng dụng chế phẩm vi sinh Sumitri để phòng trừ cỏ dại, lúa cỏ và xử lý gốc rạ trong thâm canh cây lúa. Qua lớp tập huấn nhằm giúp nông dân nhận thức rõ hơn trong việc sử chế phẩm vi sinh Sumitri phòng trừ cỏ dại, lúa cỏ và xử lý gốc rạ trong thâm canh cây lúa, giúp tăng năng suất trong vụ mùa sắp đến.

* Huyện ủy Ninh Sơn vừa tổ chức sơ kết và tổng kết thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, gồm: Sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 30-12-2016 của Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng đối với hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020; 5 năm thực hiện Chỉ thị 39-CT/TW ngày 18-8-2014 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ trong tình hình hiện nay; tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 57-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh…Nhân dịp này, Huyện ủy Ninh Sơn đã khen thưởng 2 tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc qua 10 năm thực hiện chỉ thị 57-CT/TU của Tỉnh ủy.

* Ngày 26-9, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới năm 2019 cho 125 đại biểu là cán bộ quản lý các cấp học mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham gia hội nghị. Ảnh: L.Thi

Tại hội nghị, các đại biểu được báo cáo viên phổ biến các kiến thức cơ bản về bình đẳng giới, lồng ghép giới; kỹ năng thực hành lồng ghép giới trong công tác quản lý, chỉ đạo chuyên môn và cách thức tổ chức tổng kết kế hoạch hành động về bình đẳng giới của ngành giáo dục. Đồng thời, hội nghị cũng là dịp để các đại biểu trao đổi thẳng thắn những kinh nghiệm và kỹ năng của bản thân trong công tác nâng cao nhận thức về bình đẳng giới; ngăn ngừa, giảm thiểu tác hại của bạo lực trên cơ sở giới trong học đường. 

* Trong 5 năm (2015-2019), Hội đồng Phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Thuận Nam thực hiện được 57 bản tin tuyên truyền về pháp luật; tổ chức trên 40 buổi tuyên truyền với 6.525 lượt người tham dự; 10 hội nghị tập huấn và phát hành trên 160 cuốn sổ tay, tài liệu tuyên truyền; tham gia và tổ chức 50 hội thi tuyên truyền pháp luật do cấp tỉnh, huyện và xã tổ chức, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

* Trong 9 tháng năm 2019, huyện Thuận Bắc đã giải quyết việc làm mới cho 900 lao động, đạt 100% kế hoạch; phối hợp Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh đưa 14 lao động làm việc tại nước ngoài; tổ chức đào tạo nghề cho 157 lao động nông thôn, đạt 52,3% kế hoạch.

* Huyện Ninh Phước vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy (Công an tỉnh) tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho hơn 60 học viên là cán bộ, công chức các phòng ban, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn và Ban Quản lý các chợ trên địa bàn huyện. Các học viên được nghe phổ biến các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ cứu nạn; các nguyên tắc, biện pháp, quy trình xử lý vụ cháy. Hướng dẫn thực hiện công tác cứu nạn, kỹ năng cứu người bị nạn trong đám cháy và kỹ năng thoát nạn khi có sự cố cháy xảy ra; đồng thời hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy xách tay, hệ thống cấp nước và báo cháy tự động để phòng cháy, chữa cháy…